Vedan xin lỗi người tiêu dùng sau gần 10 năm gặp sự cố môi trường

Thứ hai, 03/04/2017, 09:06
"Sự cố về môi trường năm 2008 đã làm phiền lòng Chính phủ, gây hoang mang dư luận và đánh mất niềm tin với toàn thể nhân dân Việt Nam đã tin tưởng Vedan bấy lâu nay. Chúng tôi một lần nữa xin nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi chân thành đến người dân Việt Nam".

Đó là chia sẻ của ông Yang Kun Hsiang, Tổng Giám đốc Công ty Vedan Việt Nam tại buổi lễ kỷ niệm, đánh dấu chặng đường 25 năm công ty Vedan Việt Nam chính thức trở thành một trong những doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên đầu tư và phát triển tại Việt Nam.

Tổng Giám đốc Vedan Việt Nam xin lỗi người dân vì sự cố môi trường

Ông Yang cho rằng, trải qua 25 năm hình thành và phát triển, Vedan Việt Nam đã có những đóng góp đáng kể cho kinh tế Việt Nam về thuế, thúc đẩy thu hút FDI và quá việc phát triển vùng nguyên liệu, Vedan cho rằng doanh nghiệp này cũng đóng góp thúc đẩy tiêu thụ nông sản nội địa, tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 3.800 nhân viên và người lao động địa phương.

Ông Yang cũng đã một lần nữa nhắc lại sự cố môi trường vào năm 2008 mà công ty đã gặp phải. Tổng Giám đốc Vedan Việt Nam thừa nhận trách nhiệm về sự cố môi trường cũng như gửi lời xin lỗi chân thành đến người dân Việt Nam.

“Sự cố không mong muốn năm 2008 xảy ra trong quá trình kinh doanh do quy chuẩn thiết bị kỹ thuật chưa được đảm bảo. Từ sự cố đó, tôi rất cầu thị và quyết tâm làm lại, quyết tâm lấy ưu tiên môi trường là triết lý kinh doanh của công ty. Tôi tin tưởng rằng, với sự nỗ lực thay đổi để khắc phục và hoàn thiện hơn quy trình xử lý công tác môi trường trong suốt 9 năm qua sẽ là dấu mốc thành công cho Vedan trong tương lai", ông Yang chia sẻ.

Vedan đã chi hơn 3,3 triệu USD để đầu tư hệ thống xử lý nước thải với công suất 9.600m2 nước/ngày

Bên cạnh đó, ông Ko Chung Chih, Phó Giám đốc phụ trách đối ngoại Vedan cho biết, sau khi xảy ra sự cố, công ty đã có rất nhiều nỗ lực trong việc khôi phục cũng như đầu tư mạnh mẽ cho công tác bảo vệ môi trường. Vedan đã chi hơn 3,3 triệu USD để đầu tư hệ thống xử lý nước thải với công suất 9.600m2 nước/ngày, cao hơn nhiều với lượng nước thải công ty thải ra hằng ngày...

"Thời gian tới, chúng tôi cam kết sẽ thay đổi, sẽ mở cửa công khai thông tin với báo chí để người dân Việt Nam hiểu hơn về những nỗ lực không ngừng của công ty trong việc khắc phục, nâng cao tiêu chí bảo vệ môi trường nhằm có thêm cơ hội đồng hành với người tiêu dùng Việt Nam, tạo nên một tương lai phát triển ổn định, bền vững", ông Chih nói.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn