5 năm “quan lộ” của bà Trần Vũ Quỳnh Anh

Thứ bảy, 01/04/2017, 18:11
Sau 5 năm, bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã có được 1 vị trí đáng mơ ước tại Sở Xây dựng Thanh Hóa, con đường “quan lộ” đang rộng mở thênh thang thì bà đột ngột rút lui khỏi chốn quan trường một cách “bí ẩn”.

Ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết sau khi có kết quả thanh tra, kiểm tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo Sở Xây dựng, Thường trực Tỉnh ủy đã giao cho Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra, xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan đến sai phạm trong việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng Phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Sở Xây dựng Thanh Hóa).

Bà Trần Vũ Quỳnh Anh được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Xây dựng nhiệm kỳ 2015 - 2020

Chưa biết kết quả xử lý đến đâu nhưng khi việc bổ nhiệm “thần tốc” bà Quỳnh Anh được báo chí phản ánh trước đó, báo chí đã không được Sở Xây dựng, Sở Nội vụ và nhiều người có liên quan hợp tác cung cấp thông tin theo luật định.

Dư luận cho rằng có ai đứng đằng sau “chắp cánh”, ưu ái cho bà Quỳnh Anh thăng tiến thần tốc bởi chỉ trong vòng 5 năm, từ một nhân viên hợp đồng tại một đơn vị sự nghiệp của Sở Xây dựng, bỗng chốc bà được thăng tiến “thần tốc”. Điều này cũng khiến một lãnh đạo Sở Nội vụ Thanh Hóa làm việc với báo chí trước đó thấy bất ngờ và ví von: “Chỉ có thần tiên mới làm được việc đó”.

Trong báo cáo được trích từ kết luận thanh tra của UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 30-3 cũng chỉ ra nhiều sai sót trong quá trình bổ nhiệm, quy hoạch và cử đi học Cao cấp lý luận chính trị của bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Để được quy hoạch nguồn phó giám đốc Sở Xây dựng, rồi được cử đi học cao cấp lý luận chính trị, bà Quỳnh Anh phải được Ban lãnh đạo Sở Xây dựng và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa đánh giá toàn diện, thẩm định hồ sơ nhưng cả hai bước trên đều được “bỏ qua” và kết luận thanh tra đã chỉ ra sai sót này.

Sau khi kết thúc con đường “quan lộ” bằng một lá đơn xin nghỉ việc tự nguyện ngày 20-9-2016, bà Quỳnh Anh cũng “mất tích” luôn. Không sinh hoạt Đảng, không chuyển hồ sơ Đảng và cũng không đóng đảng phí kể từ tháng 1-2017, khối tài sản được đồn đoán nhiều tỉ đồng của bà Quỳnh Anh cũng khó được làm sáng tỏ khi bà này không còn làm cán bộ tại thời điểm thanh, kiểm tra.

Ông Nguyễn Sỹ Cương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, cho rằng vấn đề rất lạ là chi tiết hồ sơ gốc của bà Quỳnh Anh không được lưu giữ. “Hồ sơ cán bộ bao gồm các thủ tục tuyển dụng, bổ nhiệm thì phải lưu lại theo quy định. Sự bất thường này có thể dẫn đến dư luận hoài nghi có hay không việc "phi tang" hồ sơ để không còn chứng cứ cho thấy việc thực hiện thủ tục bổ nhiệm có vấn đề” - ông Cương nghi vấn. Với vụ việc còn nhiều nghi vấn chưa làm sáng tỏ, ông Cương cho rằng Bộ Nội vụ có thể vào cuộc.

Sở Xây dựng Thanh Hóa, nơi bà Trần Vũ Quỳnh Anh công tác trước khi nghỉ việc ngày 23-9-2016

Hãy cùng nhìn lại 5 năm “quan lộ” của bà Trần Vũ Quỳnh Anh trước khi xin thôi việc tại Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Tháng 1-2011, bà Trần Vũ Quỳnh Anh (sinh ngày 15-10-1986; ngụ Đàn Xã Tắc, phường Phú Sơn, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), được nhận vào làm việc tại Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Theo bảng kê chi tiết từ Bảo hiểm xã hội, từ tháng 1-2011 đến tháng 6-2011, bà Quỳnh Anh làm thủ quỹ tại Trung tâm kiểm định chất lượng xây dựng (là đơn vị sự nghiệp có thu trực thuộc Sở Xây dựng Thanh Hóa), hưởng mức lương 1,98 (hệ số cao đẳng); tháng 7-2011 đến tháng 4-2012, vẫn là thủ quỹ Trung tâm kiểm định chất lượng xây dựng, lúc này bà Quỳnh Anh đã hưởng mức lương 2,34.

Đến tháng 5-2012, bà Quỳnh Anh được chuyển sang làm chuyên viên Sở Xây dựng Thanh Hóa. Được 16 tháng thì bà Quỳnh Anh nghỉ thai sản từ tháng 10-2013 đến tháng 3-2014.

Khi trở lại làm việc sau thời gian nghỉ thai sản, bà Quỳnh Anh đã được lên chức Phó trưởng Phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản từ tháng 4-2014 và đúng 6 tháng sau, bà thăng chức lên Trưởng phòng này đến hết ngày 23-9-2016 thì bà được Sở Xây dựng cho thôi việc khi bà có đơn tự nguyện xin thôi việc.

Lúc bà Trần Vũ Quỳnh Anh nghỉ việc cũng là thời điểm các trang mạng xã hội tung tin đồn bà là “bồ nhí” của một lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Ngay sau khi thông tin lan truyền, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công văn số 297-CV/TU bác bỏ những tin đồn được cho là bịa đặt, sai sự thật trên.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn