Buộc tháo dỡ nhà xây trái phép của Phó trưởng Ban Nội chính tỉnh

Thứ bảy, 01/04/2017, 18:02
Trước việc gia đình Phó trưởng Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk xây dựng căn nhà 2 tầng không phép, chính quyền địa phương đã ra quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

Vừa qua, UBND phường Ea Tam (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với căn nhà 2 tầng không phép tại tổ dân phố 11 của bà Quách Thị Tuất (vợ ông Nguyễn Sĩ Kỷ - Phó trưởng Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk) và buộc khôi phục lại hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Căn nhà 2 tầng của gia đình Phó trưởng Ban Nội chính Đắk Lắk xây dựng trái phép

Ông Phạm Tân - Chủ tịch UBND phường Ea Tam - cho biết, bà Tuất là người đứng tên sử dụng thửa đất này. Từ năm 2011 đến nay, bà Tuất đã cho xây dựng khu biệt thự với nhiều hạng mục gồm: căn nhà 2 tầng diện tích gần 200m2; khu nhà bếp, nhà khách (91m2); căn nhà chòi (19m2); hồ bơi (153m2); đào một hồ diện tích 80m2…

“Theo Nghị định 102/2014/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, thời hạn xử phạt hành chính bà Tuất đã hết nên UBND phường chỉ buộc bà Tuất phải tháo dỡ công trình vi phạm; nếu không tháo dỡ thì sẽ cưỡng chế giải tỏa”, ông Tân cho hay.

Cũng theo ông Tân, sau khi nhận quyết định, bà Tuất có đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng xin giữ lại các công trình xây dựng trái phép nói trên và cam kết sẽ làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, nên phường đã có báo cáo gửi UBND thành phố xin ý kiến chỉ đạo.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo phường, lô đất mà bà Tuất đang sử dụng trong quy hoạch đến năm 2020 của phường thì không thuộc diện được chuyển đổi sang đất thổ cư.

Chiều ngày 1/4, ông Vũ Văn Hưng - Phó Chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột - cho biết, UBND thành phố đã nhận được báo cáo sơ bộ của UBND phường về việc lập biên bản xử phạt hành chính việc xây nhà trái phép này. “Chúng tôi đang trong thời kỳ giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật, khi nào có kết quả sẽ thông tin đến báo chí”, ông Hưng cho hay.

Trước đó, như PV đã phản ánh ông Nguyễn Sĩ Kỷ bị kỷ luật cảnh cáo vì trong thời gian làm Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (từ năm 2011 - 2015) đã có nhiều sai phạm về công tác bổ nhiệm cán bộ, tuyển dụng giáo viên; không trung thực, gương mẫu trong việc kiểm điểm cán bộ, đảng viên… Sau khi nhận hình thức kỷ luật này, ông Kỷ đã gửi đơn khiếu nại quyết định nói trên vì cho rằng quá nặng.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn