Hàn Quốc: Biểu tình đòi thả cựu Tổng thống Park Geun-hye

Thứ bảy, 01/04/2017, 19:37
Hàng ngàn người ủng hộ cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã xuống đường ở thủ đô Seoul trong ngày 1.4 để kêu gọi trả tự do cho bà.

Những người ủng hộ cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye phản ứng khi bà đến Văn phòng công tố trung tâm quận Seoul vào sáng 30.3

Cuộc biểu tình diễn ra gần Tòa thị chính Seoul và hơn 10.000 cảnh sát đã được triển khai đến khu vực vì lo ngại nguy cơ đụng độ, theo AP. Nhiều người biểu tình đã cầm cờ Hàn Quốc và Mỹ cùng với ảnh chân dung bà Park.

Cuộc biểu tình diễn ra một ngày sau khi cựu Tổng thống Park bị bắt với các cáo buộc nhận hối lộ, lạm quyền, ép buộc và rò rỉ bí mật chính phủ, dù bà phủ nhận mọi cáo buộc.

Hiện nay, bà Park (65 tuổi) đang bị giam tại Trại giam Seoul, nằm phía Nam thủ đô Seoul. Giới công tố có thể giam giữ bà Park tối đa 20 ngày, kể từ ngày 31.3. Trong thời gian này, giới công tố có thể sẽ chính thức khởi tố bà. Nếu bị kết tội, bà Park có thể lãnh án tù từ 10 năm đến chung thân.
Bà Park từng ghi dấu ấn lịch sử khi trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc vào năm 2013 nhưng cũng là Tổng thống dân cử đầu tiên ở nước này bị phế truất (hôm 10.3).
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích