Vụ khủng bố ở Thụy Điển: Cảnh sát bắt 2 nghi phạm

Thứ bảy, 08/04/2017, 10:31
Cảnh sát Thụy Điển đã bắt giữ 2 nghi phạm sau vụ xe tải lao vào một cửa hàng ở thủ đô Stockholm giết chết ít nhất 4 người và hàng chục người bị thương.

Nghi phạm đầu tiên bị bắt giữ trong đêm 7-4, theo giờ địa phương, sau khi cảnh sát công bố hình ảnh từ camera giám sát để tìm kiếm, và người thứ hai bị bắt sau đó.

Vụ tấn công chiều ngày 7-4 (giờ địa phương) nói trên xảy ra trước cửa hàng Ahlens ở đường Drottninggatan. Các nhân chứng kể lại rằng họ nghe thấy tiếng kêu cứu, người thiệt mạng và người bị thương nằm trên đường sau vụ tấn công.

Sau khi ra tay, kẻ tấn công đã tháo chạy khỏi hiện trường. Nhà máy bia sở hữu chiếc xe tải nói rằng chiếc xe bị đánh cắp khi đang giao bia ở một nhà hàng gần địa điểm tấn công.

Hiện trường vụ lái xe tải lao vào đám đông. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven đã mô tả cuộc tấn công này là hành động khủng bố, đồng thời ra lệnh thắt chặt an ninh biên giới.

Sau vụ tấn công, khu vực trung tâm Stockholm bị cách ly và những người có mặt tại hiện trường đã được sơ tán, đưa đến nơi an toàn. Tuyến tàu điện ngầm, các tuyến đường trung tâm và xe buýt ở Stockholm cũng ngưng hoạt động.

Giới chức trách đã sử dụng nhiều địa điểm, trong đó có cả trường học, làm nơi cư trú tạm thời cho những người không thể về nhà vì giao thông gián đoạn.

Hình ảnh nghi phạm được cảnh sát công bố. Ảnh: Swedish Police

Nghi phạm tấn công xe tải bị phát hiện ở Marta, khu vực ngoại ô phía Bắc của Stockholm, sau khi cảnh sát công bố hình ảnh từ camera an ninh của người này.

Cảnh sát Thụy Điển mới đây xác nhận đã bắt giữ người này. “Chúng tôi đã điều tra nhiều người ngay sau vụ tấn công và mới đây, chúng tôi đã bắt giữ một người vô cùng đáng nghi” – cảnh sát điều tra Jan Evensson cho biết.

Những vụ tấn công bằng xe tại châu Âu và Mỹ gần đây

14-7-2016, TP Nice – Pháp: Kẻ tấn công lái xe tải lao vào đám đông đang xem pháo hoa mừng ngày quốc khánh. 86 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương.

28-11-2016, bang Ohio – Mỹ: Một học sinh 18 tuổi lao xe hơi vào nhóm khách bộ hành ở ĐH Ohio và đâm những người khác. 11 người bị thương và kẻ tấn công bị bắn chết sau đó.

19-12-2016, thủ đô Berlin, Đức: Vụ tấn công ở thủ đô Berlin khiến 12 người thiệt mạng và 49 người bị thương. Kẻ thủ ác lái xe tải lao vào đám đông ở chợ Giáng sinh Breitscheidplatz. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận trách nhiệm vụ tấn công.

22-3-2017, thủ đô London, Anh: 6 người thiệt mạng và ít nhất 50 người bị thương khi kẻ tấn công lao xe vào đám đông ở cầu Westminster trước khi đâm chết một cảnh sát. Kẻ thủ ác bị cảnh sát bắn chết sau đó.

23-3-2017, TP Antwerp, Bỉ: Một người đàn ông bị binh sĩ bắt giữ sau khi lái xe lao vào đám đông. Giao, súng và những hung khí nguy hiểm khác được tìm thấy trong xe. Không ai bị thương trong vụ việc. Kẻ tấn công bị tuyên án khủng bố.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn