Vũ khí Nga bất ngờ áp sát Triều Tiên

Thứ hai, 17/04/2017, 19:34
Theo Daily Star, khi tình hình bán đảo Triều Tiên chưa hạ nhiệt thì Nga bất ngờ đổ vũ khí về khu vực áp sát biên giới Triều Tiên.

Nguồn tin cho biết, Vladivostok nơi Nga tập kết số lượng lớn vũ khí thuộc khu vực chỉ cách biên giới Triều Tiên khoảng 15km. Để minh chứng cho sự xác thực của thông tin, Daily Star đã đăng kèm đoạn video ghi hình ảnh đoàn xe bao gồm xe tăng, tên lửa phòng không đang di chuyển tại thành phố này.

Trước thông tin này, phía Nga chưa đưa ra bất cứ phát ngôn chính thức nào về cáo buộc này. Được biết, ngay trước khi thông tin này được công khai, Nga cũng đã triển khai những vũ khí mạnh nhất của mình đến đây.

Hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander-M.

TASS dẫn nguồn tin quân sự Nga cho biết, nước này vừa triển khai những hệ thống đầu tiên của phiên bản hệ thống pháo tên lửa Pantsir-S2 đến đây. Theo nguồn tin này, một tiểu đoàn trang bị hệ thống pháo/tên lửa phòng không Pantsir-S2 đã được sát nhập với Trung đoàn tên lửa phòng không phòng vệ Vladivostok.

"Các tổ hợp phòng không Pantsir-S2 đang đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ căn cứ chính của Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga. Trung đoàn ở Vladivostok sẽ nhận được một hệ thống tên lửa mới nhất S-400 Trium vào cuối năm nay. Các kíp trắc thủ đang trong quá trình huấn luyện chuyển đổi lên hệ thống mới", phát ngôn viên Quân khu Viễn Đông Roman Martov cho biết.

Pantsir-S2 là một phiên bản nâng cấp của hệ thống pháo/tên lửa phòng không tầm gần Pantsir-S1 đặt trên khung gầm xe bánh lốp, có nhiệm vụ phòng không tầm gần cho các cơ sở dân sự, quân sự và cho cả các hệ thống tên lửa phòng không tầm xa như S-400.

Pantsir-S2 là một hệ thống phòng không hoàn toàn tự động, kết hợp 2 pháo phòng không cao tốc 2A38M 30mm và 12 ống phóng tên lửa 57E6-E.

Ngoài số vũ khí nói trên, theo TASS, hồi cuối năm 2016, Nga đã bất ngờ triển khai tên lửa đạn đạo Iskander-M đến Ussuri - khu vực gần với biên giới Trung Quốc và không quá xa Triều Tiên.

Thông tin về sự có mặt của tên lửa đạn đạo Iskander-M tại Ussuri chỉ được biết đến khi thông tấn TASS đăng tải loạt ảnh về cuộc diễn tập triển khai chiến đấu của Lực lượng tên lửa chiến lược Nga với Iskander-M tại vùng Ussuri.

Dù những vũ khí hạng nặng liên tiếp được tăng cường đến khu vực giữa ba nước Nga, Trung Quốc và Triều Tiên nhưng Bộ Quốc phòng Nga không đưa ra bất cứ lời giải thích nào về việc gia cố sức mạnh quân sự tại khu vực này.

Được biết, số vũ khí này đều thuộc Quân khu miền Đông của quân đội Nga – quân khu được thành lập vào năm 2010 bao gồm lãnh thổ của Quân khu Viễn Đông cũ và một phần của Quân khu Siberia cũ. Trụ sở của Quân khu miền Đông được đặt tại Khabarovsk, rất gần biên giới với Trung Quốc.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn