Đường hỏng không sửa, nhà thầu bị “cấm cửa” 3 năm

Thứ hai, 17/04/2017, 19:27
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Công ty Cổ phần 482 do vi phạm nghiêm trọng các quy định về quản lý, bảo dưỡng thường xuyên tuyến đường N2 - tỉnh Vĩnh Long, thời gian nhà thầu này bị “cấm cửa” là 3 năm.

Đường bị hư hỏng nhưng nhà thầu không sửa chữa (ảnh minh họa)

Văn bản của Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh việc “cấm” Công ty Cổ phần 482 tham gia các hoạt động liên quan đến công tác quản lý, bảo trì đường bộ do Tổng cục này quản lý trong thời hạn 3 năm tính từ tháng 3/2017.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý đường bộ IV căn cứ các điều kiện của Hợp đồng và các quy định của pháp luật để xử lý phạt nhà thầu do vi phạm hợp đồng và yêu cầu nhà thầu bồi thường các tổn thất do không thực hiện công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên gây ra (nếu có).

Với việc bị chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, Công ty Cổ phần 482 phải bàn giao lại đầy đủ hồ sơ, tài liệu và tài sản được giao (nếu có) để giao cho nhà thầu mới quản lý.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận để Cục QLĐB IV đặt hàng công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đoạn tuyến N2 nêu trên với nhà thầu đủ năng lực, kinh nghiệm trong thời gian chờ tổ chức đấu thầu tiếp cùng các gói thầu quản lý, bảo dưỡng thường xuyên có thời gian thực hiện hợp đồng hết năm 2017.

Được biết, từ tháng 1/2017 đến nay, Công ty Cổ phần 482 gần như bỏ không làm công tác bảo dưỡng thường xuyên, mặt đường hơ hỏng, tồn tại nhiều “ổ voi”, “ổ gà”, không nạo vét hệ thống thoát, không vệ sinh mặt cầu, không sơn tim đường, để xảy ra vi phạm hành lang đường bộ mà không báo cáo... gây mất vệ sinh tuyến đường và mất an toàn giao thông.

Cục Quản lý đường bộ IV đã nhắc nhở bằng văn bản nhiều lần nhưng nhà thầu vẫn không thực hiện. Cục đã rà soát lại khối lượng chưa thực hiện và xử phạt gần 170 triệu đồng đối với nhà thầu do vi phạm hợp đồng.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn