Ngưng thi công 118 “lô cốt” dịp lễ 30-4 và 1-5

Thứ ba, 18/04/2017, 14:40
Dịp lễ 30-4 và 1-5, các công trình đào đường tại TP.HCM sẽ tạm ngưng thi công nhằm đảm bảo mỹ quan và tạo thuận lợi cho người dân vui chơi, đi lại.  

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM chỉ đạo tạm ngưng thi công tất cả các công trình đào đường để lắp đặt hạ tầng kỹ thuật trong 2 ngày lễ 30-4 và 1-5. Rào chắn ở những công trình này nếu chiếm dụng mặt đường phải được thu gọn, dọn dẹp sạch sẽ.

Đối với những đoạn đường đã hoàn tất thi công, Sở GTVT yêu cầu các chủ đầu tư phải tái lập mặt đường trước ngày 29-4.

Theo Sở GTVT, hiện thành phố có 118 vị trí rào chắn trên 59 tuyến đường (tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016).

Lý do số vị trí rào chắn tăng cao, Sở GTVT cho biết do nhiều dự án hiện đang được gấp rút thực hiện, trong đó có những dự án bắt đầu triển khai từ cuối năm 2016, thi công suốt Tết Nguyên đán 2017 hoặc mới bắt đầu thi công gần đây. Cụ thể như dự án xây dựng 2 cầu vượt thép xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình và Gò Vấp); dự án vệ sinh môi trường TP (giai đoạn 2); dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 – giai đoạn 2 (Bến Thành – Suối Tiên)...

Điểm nóng kẹt xe tại nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp) một phần do ảnh hưởng rào chắn quanh công trình thi công cầu vượt thép

Nhiều dự án được thực hiện cùng lúc và do ảnh hưởng bởi rào chắn tại những công trình này, tình hình ùn tắc giao thông đã trở nên khá phức tạp trong 3 tháng đầu năm.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT nhận định các thủ tục hành chính đã được sở nỗ lực đẩy nhanh nhằm sớm triển khai thực hiện thi công các công trình. Các đơn vị phải tiến hành rào chắn, chiếm dụng lòng đường để phục vụ thi công, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Để hạn chế ảnh hưởng, Sở GTVT đã lên các phương án phối hợp với CSGT, thanh niên xung phong… tổ chức phân luồng, điều chỉnh lộ trình lưu thông nhằm giảm tình trạng kẹt xe.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích