“Trùm bắn tỉa” người Nga của IS bỏ mạng tại Mosul

Thứ năm, 20/04/2017, 10:36
Cảnh sát liên bang Iraq hôm 18-4 tuyên bố đã đoạt mạng “tay súng bắn tỉa chính” Abu Hajir al-Rusi của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Mosul.

“Tay súng bắn tỉa chính” Abu Hajir al-Rusi của IS đã thiệt mạng tại Mosul.

Kênh truyền hình Al Mayadeen trích dẫn một nguồn tin từ cảnh sát Iraq cho biết tay súng bắn tỉa nói trên là người Nga. Y chịu trách nhiệm đào tạo các tay súng bắn tỉa cho IS.

Chỉ huy cảnh sát liên bang hoạt động trong chiến dịch tái chiếm Mosul, Tướng Shaker Jawdat, cho biết lực lượng Iraq đã xuyên thủng các lớp rào chắn ở quận al-Farouq và đoạt mạng Abu Hajir al-Rusi gần quận al-Thawra, theo Iraqi News.

Lực lượng Iraq ở Mosul còn cho biết hôm 18-4 họ đã chiếm một tòa nhà được IS dùng làm cơ sở y tế ở phía Tây Mosul. Các nguồn tin Iraq cho biết hiện IS chỉ còn kiểm soát 6 ngôi làng ở phía Tây Mosul. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa được xác thực.

Thủ lĩnh tối cao của IS, Abu Bakr al-Baghdadi.

Ở một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Nga hôm 18-4 phủ nhận thông tin thủ lĩnh tối cao của IS, Abu Bakr al-Baghdadi, đã bị lực lượng Nga - Syria bắt tại Syria.

“Chúng tôi không nắm thông tin bắt giữ Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của IS. Chúng tôi cũng không nhận được bất cứ thông tin nào về việc này” – nhân viên truyền thông của văn phòng Bộ Ngoại giao Nga khẳng định.

Truyền thông Nga trước đó khẳng định Cơ quan An ninh và Thông tin châu Âu (DESI) nhận được các thông tin tình báo nói rằng Baghdadi đã bị bắt giữ trong một chiến dịch được tiến hành bởi tình báo Nga và Syria.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn