Ông Nén được bồi thường 10 tỷ: Anh em cũng hỏi...

Thứ hai, 08/05/2017, 15:13
Theo chia sẻ của ông Nén, số tiền hơn 10 tỷ được bồi thường oan sai ông sẽ dùng để cho con cháu nên không làm từ thiện được.

Liên quan đến thông tin ông Huỳnh Văn Nén (ở Hàm Tân, Bình Thuận) được bồi thường oan sai hơn 10 tỷ đồng, sáng ngày 8/5, chia sẻ với báo Đất Việt, ông Nén cho rằng, đến giờ này, số tiền được bồi thường vẫn chưa về tay ông cũng như chưa có trong tài khoản của người nhà ông.

"Tôi đang sốt ruột quá bởi gia đình đang cần tiền để trang trải cuộc sống cũng như hoàn thiện nốt căn nhà đang xây dở dang dự kiến mất khoảng gần 400 triệu đồng. Ngôi nhà này là sửa lại từ nhà cũ, mặc dù được bồi thường hơn 10 tỷ nhưng còn nhiều việc phải làm nên chỉ xây ngôi nhà vừa phải để ở thôi", ông Nén nói.

Theo ông Nén, dù có nhận được số tiền bồi thường oan sai đó, ông cũng không thể giúp các quỹ từ thiện được bởi hơn 10 tỷ không phải là quá lớn hay dư thừa mà giúp đỡ người khác. Trong khi đó, gia đình ông cũng đang rất cần tiền để trang trải.

Ông Huỳnh Văn Nén cho biết đến thời điểm hiện tại, gia đình ông chưa nhận được tiền bồi thường.

"Hơn 10 tỷ bồi thường đó, tôi còn để cho con cho cháu và lo cho gia đình bởi giờ tôi cũng không lao động nặng được nên phải nhờ vợ con. Anh em trong gia đình cũng hỏi thăm tôi khi biết tôi nhận được hơn 10 tỷ bồi thường oan sai", ông Nén nói thêm.

Trong khi ông Nén cho rằng chưa nhận được số tiền bồi thường oan sai thì trước đó, ông Biện Văn Hoan - Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận cho biết đã làm thủ tục chuyển hơn 10 tỷ đồng từ TAND Tối cao bổ sung dự toán kinh phí năm 2017 cho TAND tỉnh Bình Thuận để chi trả tiền bồi thường cho ông Nén.

“TAND tỉnh Bình Thuận nhận được quyết định bổ sung số tiền trên vào chiều 3/5", ông Hoan thông tin.

Để nhận được khoản tiền bồi thường trên, "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén phải dự nhiều buổi thương lượng với cơ quan chức năng. Theo đó, cuối năm 2015, sau khi TAND tỉnh Bình Thuận cùng cơ quan chức năng địa phương tổ chức xin lỗi công khai, khôi phục danh dự cho ông Nén, gia đình "người tù thế kỷ" đề nghị bồi thường với tổng số tiền 18 tỷ đồng. Sau 7 lần thương lượng, số tiền giảm dần và gia đình ông Nén đồng ý nhận số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Số tiền hơn 10 tỷ đồng mà ông Huỳnh Văn Nén được bồi thường bao gồm gần 5,3 tỷ đồng bồi thường thiệt hại do tổn thất về tinh thần; 2,3 tỷ đồng thiệt hại do tổn hại về sức khỏe; gần 1,2 tỷ đồng bồi thường thu nhập thực tế bị mất và 1,2 tỷ đồng cho các thiệt hại khác.

Theo Đất Viêt

Các tin cũ hơn