Ông Nguyễn Thiện Nhân: Xử lý tham nhũng không có vùng cấm

Thứ bảy, 13/05/2017, 08:22
Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định không có vùng cấm trong việc giải quyết, xử lý từng vụ việc tham nhũng, sai phạm trong bổ nhiệm cán bộ.  

Ngày 12/5, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh tiếp xúc cử tri thị xã Duyên Hải và thành phố Trà Vinh (Trà Vinh).

Ông Nguyễn Thiện Nhân tại buổi tiếp xúc cử chi xã Long Hữu, thị xã Duyên Hải (Trà Vinh). Ảnh: Trương Khởi.

Nhiều cử tri đặt câu hỏi việc thực hiện nghị quyết Trung ương 4 về chống tham nhũng có kiên quyết không? Những người vi phạm, gây ra tổn thất về kinh tế cho nhà nước có bị xử lý và chịu trách nhiệm?

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết vừa qua, báo chí đưa tin 12 dự án lớn của ngành công nghiệp triển khai kém hiệu quả hoặc không triển khai được, gây lãng phí, thất thoát hàng chục nghìn tỷ đồng.

“Các cơ quan của TƯ đang giải quyết và sẽ xử lý từng trường hợp, trong đó có trách nhiệm của người trong cuộc", ông Nhân nói.

Cử chi xã Long Hữu (thị xã Duyên Hải) nêu ý kiến tại hội nghị sáng 12/5. Ảnh: Trương Khởi.

Trả lời chất vấn liên quan đến 12 dự án trị giá hàng chục nghìn tỷ nhưng sản xuất kém hiệu quả hoặc không thể triển khai, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết các sai phạm này đang được xem xét, điều tra nhằm làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trực tiếp gây ra thất thoát, lãng phí.

Ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định Trung ương sẽ thực hiện nghiêm túc vấn đề này.

Đối với những sai phạm ở Tập đoàn Dầu khí (PVN), ông Nguyễn Thiện Nhân cũng cho hay những người đứng đầu thời kỳ đó đều bị kỷ luật về mặt Đảng. Cơ quan chức năng tiếp tục xem xét trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân gây ra những sai phạm.

Cử tri Đoàn Trung Chuẩn (phường 9, TP.Trà Vinh) cho rằng thời gian qua Đảng và Nhà nước đã đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng. Nhiều vụ án lớn, vụ việc sai phạm lớn được xử lý đã tạo niềm tin lớn cho người dân. Tuy nhiên, công tác xử lý chưa nghiêm, tham nhũng còn diễn biến phức tạp dẫn đến giải quyết chậm, kéo dài gây bức xúc cho người dân.

Ông Nguyễn Thiện Nhân bắt tay thăm hỏi các cử chi tại hội nghị. Ảnh: Trương Khởi.

Trả lời thắc mắc của cử tri, ông Nguyễn Thiện Nhân cho hay việc bổ nhiệm cán bộ sai ở Bộ Công Thương, những người có liên quan đã bị xử lý kỷ luật. Các cán bộ sai phạm từng giữ chức vụ cao như nguyên bộ trưởng, nguyên bí thư tỉnh ủy... cũng bị kỷ luật.

“Còn rất nhiều việc phải làm, rất nhiều vụ việc phải làm tốt hơn…và không có vùng cấm”, ông Nhân nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn