Giám đốc bổ nhiệm con Phó khoa: Khẳng định hết động kinh

Thứ tư, 24/05/2017, 11:07
Ông Phạm Nông thừa nhận, con trai mình bị bệnh động kinh, và trong quá trình làm việc đã phát bệnh mấy lần, nhưng gần đây đã điều trị hết bệnh.

Liên quan đến việc Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) bị tố bổ nhiệm "thần tốc" con trai làm phó khoa dù mới làm việc 6 tháng, bị mắc bệnh động kinh, trao đổi với Đất Việt chiều 23/5, một lãnh đạo Sở Y tế Đồng Tháp xác nhận thông tin và cho biết, Sở đang làm rõ vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, ngày 30/10/2012, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp ký quyết định công nhận kết quả tuyển dụng viên chức đối với ông Phạm Trung Hiếu (SN 1987) về làm việc tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh – xét nghiệm - Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình.

Chỉ nửa năm sau, đến tháng 4/2013, Hiếu được bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng khoa trước sự ngỡ ngàng của nhiều cán bộ, nhân viên bệnh viện.

Đặc biệt, người ký quyết định bổ nhiệm ông Hiếu chính là ông Phạm Nông – Giám đốc bệnh viện, cũng là cha ruột của Hiếu.

Nhiều người đã tỏ ra bức xúc trước việc làm của ông Nông vì những cán bộ có chuyên môn, nghiệp vụ làm việc lâu năm tại bệnh viện nhưng không được thăng tiến, trong khi đó, con trai ông Nông mới làm việc chỉ 6 tháng đã được lên chức.

Đáng chú ý, ông Hiếu bị cho là mắc chứng bệnh động kinh, lại làm lãnh đạo khoa chẩn đoán hình ảnh – xét nghiệm. Một khi không thể đảm bảo sức khỏe, hoặc nếu có gì bất trắc xảy ra đối với chăm sóc sức khỏe bệnh nhân thì hậu quả sẽ khôn lường.

Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình (Đồng Tháp).

Trả lời nhiều tờ báo, ông Phạm Nông thừa nhận, con trai mình bị bệnh động kinh, và trong quá trình làm việc đã phát bệnh mấy lần, nhưng gần đây đã điều trị hết bệnh.

''Khi có phản ánh này đến báo chí tôi rất day dứt vì lúc Hiếu mới tốt nghiệp ra trường nó không muốn về Đồng Tháp làm việc. Nhưng tôi thấy mình có một đứa con trai nên khuyên Hiếu nên về Đồng Tháp làm việc với tôi. Vậy mà bây giờ có những phản ánh như thế này tôi rất đau lòng'', ông Nông nói.

Ông Nông cho biết thêm: ''Ở Đồng Tháp có nhiều trường hợp dùng kinh phí của nhà nước để đi học rồi không về làm việc cho địa phương, phải bồi thường gấp mấy lần.

Riêng Hiếu con trai tôi dùng kinh phí của gia đình để đi học và có bằng cấp đại học chính quy đàng hoàng. Vậy phải khuyến khích cháu nó về công tác chứ. Mà Hiếu được Sở Y tế tuyển dụng làm việc chứ có phải do tôi nhận đâu''.

Khi đề cập đến thời gian bổ nhiệm con trai mình, ông Nông biện minh là không nhớ Hiếu được bổ nhiệm năm nào, tuy nhiên, nếu nói nửa năm là không đúng.

''Nói nửa năm là không phải. Bởi vì Hiếu phải vào Đảng mất ít nhất là 2 năm. Tôi nghĩ phải sau vô Đảng chứ?'', Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình phân tích.

Khi được yêu cầu cung cấp hồ sơ chứng minh thời gian bổ nhiệm Phạm Trung Hiếu tối thiểu là 2 năm, thì ông Nông cho biết, người phụ trách hồ sơ đang bận đi học nên không thể cung cấp thông tin cho báo chí.

Được biết, ngoài ông Phạm Trung Hiếu còn có vợ Hiếu là nhân viên kế toán của bệnh viện; cháu ruột tên Kim Thanh (kêu ông Nông bằng cậu) đang là Phó khoa nhiễm, Thoa (chị ruột Thanh) là nhân viên khoa chống nhiễm khuẩn.

Một người tên Nguyễn Hữu Phước (em ruột Thanh) là thợ điện trong bệnh viện; vợ Phước là điều dưỡng khoa nhi; một người tên Trang (kêu ông Nông bằng cậu) là điều dưỡng khoa nhi; một người tên Thuỷ (cháu ông Nông) là nhân viên khoa dinh dưỡng…

Đối với những trường hợp trên, ông Phạm Nông khẳng định đều nhận vào làm việc đúng quy định.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn