Vụ bảo vệ trường xâm hại học sinh: Trải lòng đau đớn của mẹ bị hại

Thứ ba, 30/05/2017, 14:33
“Mặc dù nhà gần trường, nhưng những năm H học lớp 3 và lớp 4, gia đình đều đưa đón con, nên càng không nghi ngờ gì. Không ngờ, H lại bị xâm hại ngay chính trong trường, nơi mà gia đình tin tưởng tuyệt đối” - chị M bức xúc nói.

Ngày 30.5, ông Nguyễn Xuân Hòa - Bí thư Đảng ủy xã Ea Pô, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông - cho biết đã quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Lang Thanh Duẩn (58 tuổi, bảo vệ Trường Tiểu học Nguyễn Huệ) để phục vụ công tác điều tra. Trước đó, ông Duẩn bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi hiếp dâm, dâm ô với học sinh trong trường.

Nhà vệ sinh Trường Tiểu học Nguyễn Huệ, nơi ông Duẩn nhiều lần giở trò đồi bại với học sinh nữ.

Từ thông tin xôn xao tại trường

Trước đó, vào ngày 3.5, chị H.T.M (mẹ em H) được một nữ giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Huệ, dạy bộ môn ở lớp em H, mời ra trường gặp. Tại đây, cô giáo này cho biết, thời gian gần đây trong trường đang có thông tin xôn xao việc có nhiều học sinh nữ bị bảo vệ trường dâm ô, trong đó có em H. Do đó, nữ giáo viên này âm thầm theo dõi, gặp riêng em H để hỏi. Lúc đầu em H không nói, nhưng sau khi được cô giáo động viên thì em cho biết đã bị ông Duẩn hiếp dâm và dâm ô trong nhà vệ sinh, nên cô giáo này gọi phụ huynh để thông báo.

Chị M không tin đó là sự thật nên khi đưa con về nhà, chị tiếp tục hỏi nhưng H có biểu hiện hoảng sợ và không nói gì. Sau một hồi động viên để cho con lấy lại bình tĩnh, H đã kể lại toàn bộ vụ việc.

Theo đó, trong các năm học lớp 3, lớp 4 và lớp 5, H đã bị ông Duẩn nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại ngay trong nhà vệ sinh của trường. Sau mỗi lần, ông Duẩn đã cho H từ 5.000-20.000 đồng và đe dọa không được nói với ai, nếu không ông ta sẽ… tiếp tục hiếp dâm H. Vì sợ bị ông Duẩn xâm hại tiếp, H đã không dám kể lại sự việc cho bất kỳ ai. Ngoài ra, H cũng cho biết, rất nhiều lần ông Duẩn ra ám hiệu bảo H vào nhà vệ sinh nhưng em đều bỏ chạy.

“Mặc dù nhà gần trường, nhưng những năm H học lớp 3 và lớp 4, gia đình đều đưa đón con, nên càng không nghi ngờ gì. Không ngờ, H lại bị xâm hại ngay chính trong trường, nơi mà gia đình tin tưởng tuyệt đối” - chị M bức xúc nói.

Theo ông Đinh Công Xoan - Chủ tịch UBND xã Ea Pô - thông báo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an cho thấy, từ nằm 2015 đến nay, ông Duẩn đã có hành vi hiếp dâm, dâm ô với 2 em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Huệ. Cụ thể ông Duẩn 2 lần hiếp dâm, 4 lần dâm ô với cháu H; 2 lần dâm ô với cháu Gi (cả 2 cháu là học sinh lớp 5) tại nhà vệ sinh nữ của trường.

Theo quan sát của phóng viên, khu nhà vệ sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Huệ được xây dựng khá khang trang, phân thành 2 khu vực nam và nữ. Khu nhà này nằm sát các phòng học và không bị che khuất tầm nhìn. Thế nhưng không hiểu sao, trong một thời gian dài ông Duẩn nhiều lần vào khu vực nhà vệ sinh nữ, thực hiện hành vi đồi bại nhưng không bị phát hiện.

Trường Tiểu học Nguyễn Huệ, nơi xảy ra vụ việc gây phẫn nộ dư luận.

Nhà trường chậm xử lý

Mặc dù dư luận trong trường xôn xao việc ông Duẩn hiếp dâm, dâm ô với nhiều học sinh, gia đình nạn nhân cũng đã có đơn tố cáo nhưng Ban Giám hiệu Trường tiểu học Nguyễn Huệ xử lý khá chậm trễ, thiếu kiên quyết đối với hành vi nghiêm trọng của ông Duẩn.

Theo chị M, từ ngày 4.5 (tức chỉ một ngày sau khi được giáo viên trao đổi thông tin), gia đình chị đã làm đơn tố cáo gửi nhà trường. Nhà trường đã mời gia đình và ông Duẩn làm việc 3 lần.

“Hai lần đầu ông Duẩn thừa nhận có dâm ô với H và đồng ý bồi thường 50 triệu đồng, nhưng không ghi biên bản làm việc. Lần thứ 3 có ghi biên bản thì ông Duẩn lại chối bỏ hành vi của mình. Ngoài ra, lãnh đạo nhà trường đã xuống nhà động viên có ý dàn xếp vụ việc” - chị M nói.

Cho rằng hành vi của Duẩn là rất nghiêm trọng nên gia đình đã không chấp nhận bồi thường mà gửi đơn tố cáo lên Công an huyện Cư Jút từ ngày 15.5. Tuy nhiên, do thời điểm này H đang chuẩn bị thi cuối năm, sợ ảnh hưởng đến việc thi cử nên gia đình đã đề nghị cơ quan công an cho H thi xong mới làm việc.

Lý giải về việc chậm chuyển đơn tố cáo cho cơ quan chức năng xử lý, ông Lang Thanh Khồi - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (anh trai của ông Duẩn - PV) cho rằng, do cuối năm nhà trường lu bu tổ chức thi nên đến ngày 24.5 mới báo cáo lên Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Cư Jút, xin ý kiến xử lý đối với ông Duẩn.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn