Không thể để tình trạng sạt lở ảnh hưởng đến sinh kế người dân

Thứ ba, 30/05/2017, 10:36
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh ĐBSCL là vùng trọng điểm của quốc gia, không thể để tình trạng mất đất ven sông, đất rừng, ảnh hưởng đến sinh kế người dân, đến tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của vùng. 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nghe báo cáo tình hình triển khai xây dựng một số đoạn đê, kè biển tại Cà Mau

Ngày 29.5, tại Cà Mau, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã làm việc với đại diện các tỉnh, thành ĐBSCL về tình hình sạt lở ven sông, biển.

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Văn Thắng, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT, cho biết ĐBSCL hiện có khoảng 380 điểm sạt lở với tổng chiều dài trên 632km, trong đó nhiều nhất là Cà Mau với 48 điểm, chiều dài trên 100km.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh ĐBSCL là vùng trọng điểm của quốc gia, không thể để tình trạng mất đất ven sông, đất rừng, ảnh hưởng đến sinh kế người dân, đến tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của vùng. Chính phủ đã quan tâm và thật sự cùng hành động, tiếp tục ủng hộ. Các địa phương cũng phải quyết tâm, quyết không thể để tình trạng sạt lở bờ sông, bờ biển tiếp tục diễn biến phức tạp hơn.

Cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết trước tình hình cát sông khan hiếm và tăng giá cao, UBND tỉnh đang lập báo cáo trình Chính phủ tình trạng mất cân đối cung cầu về cát để Bộ Xây dựng đề xuất các vật liệu thay thế.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn