Bệnh nhân chạy thận kể lại giây phút hoảng hồn khi bị sốc

Thứ ba, 30/05/2017, 09:51
Đêm 29/5, 10 bệnh nhân vụ nghi sốc chạy thận tại Hòa Bình được chuyển về bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Nhiều bệnh nhân vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại cảm giác bị sốc.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến (đứng thứ 2 từ trái sang) hỏi thăm bệnh nhân Quang vừa từ bệnh viện Đa khoa Hòa Bình chuyển về Bạch Mai (Hà Nội)

Bệnh nhân Trần Văn Quang (51 tuổi) đang nằm tại Trung tâm chống độc cho biết, khi anh đang thiu thiu ngủ lúc truyền thì thấy nóng bừng, choàng tỉnh giấc là nôn thốc nôn tháo. Nhìn quanh thấy các giường bên cạnh người nặng người nhẹ đều có triệu chứng, các bác sĩ đều lao vào cấp cứu cho người bệnh. Anh hoảng hồn nghĩ ngay đến sốc dù có thâm niên chạy thận 9 năm, nhưng chưa khi nào anh gặp các triệu chứng này.

"Thỉnh thoảng khi lọc máu cũng có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, huyết áp tăng nhưng bác sĩ xử lý là hết. Lần này thì nôn thốc nôn tháo. La liệt bệnh nhân nôn", anh Quang kể lại.

Cùng nằm tại Trung tâm chống độc, bệnh nhân Lê Thùy Linh 23 tuổi vẫn sợ hãi, không thể chia sẻ điều gì.

Đã tỉnh táo sau một đêm được chuyển xuống BV Bạch Mai, cô Bùi Thị Vân (53 tuổi, 3 năm chạy thận) kể lại cảm giác thấy "La liệt người nôn. Mình cũng nôn thốc nôn tháo. Cứ nghĩ là chắc chết rồi". Cô Vân cho biết đã chạy thận 3 năm nay chưa bao giờ bị tình huống này.

"Cả tôi và tất cả mọi người trong phòng cứ nôn la liệt thốc tháo không thể kiểm soát được. Sau nôn là đi ngoài, rồi người cứ run cầm cập", cô Vân chia sẻ.

Cũng trong sáng nay, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến vào thăm hỏi 10 bệnh nhân được chuyển đến Bạch Mai điều trị.

Khoảng 10h sáng nay Bộ trưởng Bộ Y tế cũng vào viện thăm hỏi, chỉ đạo Bệnh viện tạo mọi điều kiện tốt nhất chữa trị cho các bệnh nhân.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn