ĐBQH băn khoăn cô Quỳnh Anh đi New Zealand: Chưa phản hồi

Thứ ba, 30/05/2017, 09:35
Thanh Hóa chưa trả lời băn khoăn của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng về việc cô Trần Vũ Quỳnh Anh đi New Zealand sau lùm xùm bổ nhiệm thần tốc.

Thanh Hóa chưa phản hồi

Chiều 25/5, tại phiên thảo luận tổ của Quốc hội, ĐB Lưu Bình Nhưỡng, Ủy viên thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội đề cập đến trường hợp cô Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng Thanh Hóa).

Theo ông Nhưỡng, sau những lùm xùm giờ đang xuất hiện thông tin cô Quỳnh Anh đi New Zealand và đây là điều mà dư luận rất bức xúc.

Chiều 29/5, chia sẻ thêm với PV, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cho biết, ông nghe dư luận nhắc đến việc cô Quỳnh Anh đi ra nước ngoài và đây không phải là thông tin chính thức.

“Đến nay Thanh Hóa chưa phản hồi gì cả”, ông Nhưỡng nói.

Vị ĐBQH tỉnh Bến Tre cũng đề nghị Thanh Hóa sớm vào cuộc, làm rõ những vấn đề nghi vấn của dư luận.

Thanh Hóa chưa trả lời băn khoăn của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng về việc cô Trần Vũ Quỳnh Anh đi New Zealand sau lùm xùm về việc bổ nhiệm thần tốc.

“Tôi đã nói nhiều lần về vấn đề này. Khi cán bộ có vấn đề chưa được làm rõ thì phải hạn chế xuất cảnh nhưng cuối cùng vẫn để họ rời đi như là một cách trốn chạy trách nhiệm và không để liên quan đến người khác”, ông Nhưỡng nêu quan điểm tại phiên thảo luận tổ.

Xử lý rất khó

Trong khi đó,  bà Lê Thị Thu Ba, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban tư pháp của Quốc hội đề nghị Thanh Hóa cần làm rõ nội dung dư luận phản ánh về việc cô Quỳnh Anh ra nước ngoài. Sau khi có thông tin chính xác cần công khai một cách rộng rãi để đông đảo người dân cùng được biết.

“Trường hợp báo chí phản ánh, đặt nghi vấn mà địa phương vẫn đứng ngoài cuộc, không làm thật sự mạnh mẽ, quyết liệt thì rất khó.

Khi Trung ương để cho Thanh Hóa thanh tra, kiểm tra vấn đề bổ nhiệm thần tốc cũng như khối tài sản lớn của cô Quỳnh Anh, cá nhân tôi đã không yên tâm và cảm thấy lo lắng rồi.

Chúng ta phải rút kinh nghiệm và có biện pháp ngăn chặn, thậm chí cấm xuất nhập cảnh với những cán bộ đang có lùm xùm cần làm rõ”, bà Thu Ba nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Minh Quang, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra trung ương Nguyễn Minh Quang nhận định, trong trường hợp này cấp trên chỉ có thể yêu cầu Thanh Hóa tìm cho được cô Quỳnh Anh về trình diện. Trong trường hợp địa phương báo cáo không tìm thấy cô này thì cũng rất khó xử lý.

“Chỉ khi thành án hình sự, phát hiện tham ô tài sản chúng ta mới có thể khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Khi đó nếu cô Quỳnh Anh không có mặt tại địa phương thì cơ quan chức năng mới phát lệnh truy nã. Trường hợp cô này ở nước ngoài, phía Việt Nam sẽ phát lệnh truy nã quốc tế như Trịnh Xuân Thanh.

Tuy nhiên nếu cô Quỳnh Anh sang các quốc gia không hỗ trợ hiệp định tư pháp thì việc truy nã để bắt, dẫn độ đưa về nước cũng rất khó khăn”, ông Quang nhấn mạnh.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn