Sông Đăk Bla bị băm nát: Có hay không sự tiếp tay khai thác cát trái phép?

Thứ sáu, 09/06/2017, 14:39
UBND tỉnh Kon Tum đã có công văn yêu cầu xác minh, làm rõ việc có hay không tình trạng tiếp tay cho doanh nghiệp vi phạm các quy định trong khai thác cát, sỏi trên sông Đăk Bla.

Lán trại của 'cát tặc' dựng công khai bên sông Đăk Bla.

Sáng 9.6, ông Võ Thanh Hải, Phó giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Kon Tum cho biết trong chiều ngày 8.6, Sở Tài nguyên - Môi trường đã mời chủ DNTN Ngọc Trang là ông Phạm Văn Ngạn, làm việc cùng thanh tra tỉnh Kon Tum, các ngành chức năng TP.Kon Tum, chính quyền xã Đăk Blà (TP.Kon Tum) để làm rõ hành vi sai phạm trong khai thác cát của DNTN Ngọc Trang trên sông Đăk Bla.

Hồ do DNTN Ngọc Trang đào dọc bãi ven sông Đăk Bla

Tại cuộc họp, ông Ngạn đã chấp nhận những sai phạm của doanh nghiệp. Theo đó, Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Kon Tum đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với DNTN Ngọc Trang.

Liên quan đến việc phát hiện hàng loạt hành vi sai phạm trong việc khai thác cát ở sông Đăk Bla, ngày 6.6, ông Nguyễn Đức Tuy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Kon Tum đã có công văn yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Kon Tum khẩn trương xác minh, làm rõ có hay không tình trạng tiếp tay cho Công ty TNHH MTV Xuân Tài vi phạm các quy định trong khai thác cát, sỏi trái phép trên sông Đăk Bla.
Đập trái phép để ngăn dòng Đăk Bla của DNTN Xuân Tài, nay đã dỡ bỏ
Như PV đã đưa tin, công ty Xuân Tài đã dùng phương tiện đào hố, đắp 1 con đập dài 84m, rộng khoảng 5m, cao khoảng 2m chặn một nhánh sông Đăk Bla bên ngoài vị trí được cấp phép khai thác cát.
Phá dỡ lán trại của "cát tặc" ven sông Đăk Bla
Chiều 5.6, đoàn kiểm tra của Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Kon Tum và phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Kon Tum kiểm tra đột xuất trên sông Đăk Bla, phát hiện một lán trại của "cát tặc" dựng ven sông, còn phía lòng sông thấy có dấu hiệu khai thác cát trái phép.
Trên bãi sông, đoàn kiểm tra còn phát hiện có 2 ghe hút cát, 1 xe gàu xúc. Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra đến hiện trường thì chủ khai thác cát và lao động không có mặt nên đoàn kiểm tra lập biên bản di dời toàn bộ phương tiện, thiết bị.
Đến chiều 8.6, lán trại dựng bên sông Đăk Bla để khai thác cát trái phép đã bị phá dỡ.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn