Đồng Tháp: Người dân bắt được chim quý nằm trong Sách Đỏ Việt Nam

Thứ sáu, 09/06/2017, 17:44
Hôm nay, 9/6, Hạt Kiểm lâm liên huyện Tháp Mười - Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp cho biết, đơn vị này đã tạm giữ một con vật được cho là động vật quý hiếm để bàn giao cho Trung tâm Bảo tồn và Phát triển sinh vật tỉnh Đồng tháp chăm sóc, nuôi dưỡng rồi trả về thiên nhiên.

Trước đó ông Bùi Văn Tiền ở ấp Hưng Lợi xã Thanh Mỹ, huyện Tháp Mười có mua một con vật không rõ nguồn gốc, hình dáng tương tự con cò ốc, là loài động vật quý hiếm được bảo tồn có tên trong Sách Đỏ.

Con chim lạ ông Tiền đang sở hữu, ngành chức năng xác định là con Giang Sen - một loại chim quý nằm trong Sách Đỏ Việt Nam

Nhận được tin báo, lực lượng kiểm lâm đã có mặt tìm hiểu và xác định đây là con Giang Sen, một cá thể quý đang được nhà nước bảo vệ. Con vật quý có trọng lượng 2,4kg có thể do bay lạc vào nhà dân nên người dân bắt được. Cá thể quý hiếm này có bộ lông mượt 2 màu, độ dài sải cánh 1,7m, chiều cao từ mỏ tới chân 1,7m.

Gia đình ông Tiền giao nộp lại chim quý cho đơn vị kiểm lâm thả chim về môi trường tự nhiên.

Ông Tiền cho biết, con vật một ngày có thể ăn trên 1kg cá, tuy không nhốt nhưng con vật chỉ ở xung quanh nhà, có lúc nó bay đi rồi sau đó lại bay về.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích