5 căn nhà ở Sài Gòn bị cuốn xuống sông

Thứ ba, 27/06/2017, 11:11
Giữa đêm, hàng chục người ở huyện Nhà Bè hô hoán nhau tháo chạy khi 5 căn nhà bị đổ sập xuống sông.

Một căn nhà bị cuốn xuống sông

Khuya 27/6, nhiều người đang ngủ trong những căn nhà sát mép sông Rạch Giồng - Kinh Lộ ở ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè nghe những tiếng động lớn từ sau nhà. Họ tỉnh giấc hô hoán rồi cùng nhau bỏ chạy ra ngoài. Sạt lở đã cuốn đi phần sau của 5 căn nhà, cùng nhiều đồ đạc xuống sông.

"Lúc đó khoảng 1h, tiếng tôn, tường xé kêu ken két rồi đổ hết xuống sông. Tui chỉ kịp dắt xe máy, còn 9 triệu đồng và 3 chỉ vàng để dành bị chìm xuống sông rồi", chị Tống Thị Mộng Trinh (27 tuổi) kể.

"Tôi ôm các con ngủ thì nghe ầm ầm, vùng dậy ra sau nhà thấy tất cả bị sập xuống sông. Người không sao nhưng tủ lạnh, chén bát đều rớt xuống nước", chị Thủy (37 tuổi) nói.

Đến 9h sáng nay, hiện trường 5 nhà dân bị sạt lở vẫn được cơ quan chức năng phong tỏa để đảm bảo an toàn cho người dân. Mái tôn, tường gạch nằm vương vãi dưới mép sông. Đồ đạc trong nhà được người dân di dời hết ra đường.

Mùng mền của người dân sắp bị cuốn xuống sông.

Ông Đỗ Minh Toàn - Chủ tịch xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè - cho biết vụ sạt lở một phần của 5 căn nhà không thiệt hại về người nhưng gây thiệt hại khoảng 208 triệu đồng. "Chúng tôi đã di dời đồ đạc người dân ra ngoài và bố trí chỗ ở tạm cho 27 người bị ảnh hưởng", ông Toàn nói.

Theo ông Toàn, sau khi sự cố xảy ra, chính quyền đi khảo sát, phát hiện thêm 3 căn nhà có nguy cơ bị sạt lở nên cũng yêu cầu di dời gấp. Về phương án lâu dài, địa phương sẽ khảo sát để người dân tái định cư nơi khác.

Xã Hiệp Phước hiện có 6 điểm có nguy cơ sạt lở, ảnh hưởng đến 215 hộ dân. Khu vực 4 nhà dân sụp xuống sông là một trong 6 điểm trên và nằm trong dự án xây dựng bờ kè chống sạt lở của UBND TP.HCM.

TP.HCM hiện có 41 điểm sạt lở đặc biệt nguy hiểm. Trong đó huyện Nhà Bè có tới 16 điểm; quận 2, Thủ Đức và huyện Cần Giờ, mỗi nơi có 5 điểm. Chính quyền các địa phương đang khẩn trương di dời các hộ dân.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích