'Người hùng' chở nạn nhân TNGT Lê Văn Tùng: "Tôi nhận lời xin lỗi từ BS Đôn"

Thứ tư, 05/07/2017, 10:15
Anh Lê Văn Tùng ở thôn 11, xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà (Kon Tum) cho biết, đã nhận giấy khen và lời xin lỗi từ Sở Y tế tỉnh Kon Tum và bản thân bác sĩ Đôn, nên anh nhẹ lòng, sẵn sàng tha thứ tất cả.

Cảnh gia đình anh Tùng và người dân cứu người bị TNGT đưa lên xe cấp cứu

Ngày 4.7, liên lạc với chúng tôi qua điện thoại, anh Lê Văn Tùng, một trong những người tham gia ứng cứu nạn nhân gặp tai nạn giao thông ở Kon Tum, cho biết, sáng cùng ngày Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã đến tận nhà và trao giấy khen của Giám đốc Sở này cho cá nhân anh Tùng.

Anh Lê Văn Tùng và cha là Lê Lái

Trước đó, như Thanh Niên đã phản ánh, anh Tùng là người lấy xe tải nhà và cùng gia đình đưa 8 nạn nhân bị tai nạn giao thông (TNGT) đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Hà, hiện anh đang điều trị nghi phơi nhiễm HIV khi tiếp xúc với nạn nhân TNGT có HIV.

Như vậy, trong hai ngày 3 và 4.7, anh Tùng đã nhận được 2 giấy khen (UBND huyện Đăk Hà, Sở Y tế Kon Tum) và 1 bằng khen (UBND tỉnh Kon Tum).

Theo anh Tùng, trước đó, vào chiều 3.7, đích thân ông Đào Duy Khánh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum cùng đoàn công tác, trong đó có cả bác sĩ Nguyễn Văn Đôn (Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum), người có vướng mắc với cá nhân anh Tùng trong quá trình điều trị phơi nhiễm HIV mà dư luận lùm xùm gần đây, đến gặp anh Tùng.

Theo đó, BS Khánh đã thay mặt đơn vị cảm ơn và xin lỗi anh Tùng cùng bà con ở thôn 11, xã Đăk Hring về sự cố không đáng có giữa bác sĩ Đôn và một số người bị nghi phơi nhiễm HIV.

Bác sĩ Đôn cũng xin lỗi bà con và khẳng định do chữa trị cho bệnh nhân nóng vội mà xử sự không hợp lý gây ra hiểu lầm, còn bản thân không hề vụ lợi hay có lý do nào khác.

Anh Tùng nói, anh đã "ba mặt một lời" với bác sĩ Đôn, nhận lời xin lỗi từ bác sĩ này nên anh tha thứ, thông cảm, không có gì vướng mắc nữa. "Hiện em đang tập trung điều trị phơi nhiễm để mau chóng hồi phục sức khỏe", Tùng nói. Ngoài ra, bà con ở thôn 11 cũng mong Sở Y tế không kỷ luật đối với bác sĩ Đôn.

Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum cho biết, tính đến chiều 4.7, đơn vị đã tư vấn, khám, lấy mẫu xét nghiệm và cấp thuốc miễn phí điều trị phòng phơi nhiễm HIV chính thức cho 36 người tiếp xúc với nạn nhân TNGT tử vong bị nhiễm HIV vào trưa 30.6 trên quốc lộ 14 (thuộc xã Đăk Hring, H.Đăk Hà). Trong đó có 24 y, bác sĩ thuộc Trung tâm y tế H.Đăk Hà và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum; 1 cán bộ công an và 11 người dân.

Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum đang đề nghị Cục Phòng, chống HIV/AIDS bổ sung nguồn thuốc điều trị dự phòng phơi nhiễm cho đơn vị để bảo đảm nguồn thuốc cung ứng kịp thời cho bệnh nhân bị phơi nhiễm.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn