Ông Nén kiện cha đòi tiền: Gia đình vẫn thương

Thứ hai, 10/07/2017, 11:13
Theo ông N, do biết ông Nén đang bị người phụ nữ kia xúi giục nên gia đình vẫn rất thương và sẽ làm mọi cách đưa ông quay trở về.

Liên quan đến thông tin ông Huỳnh Văn Nén (người ngồi tù oan 17 năm, trú tại thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) kiện cha đòi tiền, ngày 8/7, trao đổi với PV, ông H.T.N (anh rể ông Nén) cho rằng, hiện tại gia đình vẫn rất thương ông Nén.

Ông N kể, khi ông Nén còn đang ngồi tù, ông và gia đình đã phải bán đất, vay tiền để vào Nam ra Bắc chạy kêu oan cho em.

Ngày ông Nén mới được minh oan, ông trở về nhà rất hiền lành và nghe lời mọi người trong gia đình.

"Tình thương của mọi người dành cho Nén rất nhiều nên chúng tôi đã làm đủ mọi cách để minh oan cho em. Cũng may gia đình có xe đi lại nên không phải lo chuyện xe cộ, còn nếu không có xe thì sao chúng tôi có thể đi miền Trung, miền Bắc để tìm cách cứu Nén.

Tính đến nay, tôi còn chưa liệt kê được hết chi phí trong khoảng thời gian kêu oan cho Nén. Vậy mà đến nay, cậu ấy (ông Nén - pv) đã thay đổi hoàn toàn kể từ khi gặp người phụ nữ kia, người thân khuyên can thế nào cũng không được", ông N chia sẻ.

Ông Huỳnh Văn Nén

Theo ông N, việc gửi đơn kiện cụ Truyện (cha ông Nén) chắc chắn do người phụ nữ kia đứng sau bởi bản thân ông Nén sau khi ra tù, tinh thần không còn được khỏe mạnh như xưa, lý luận cũng không có.

Tuy vậy, cũng theo người anh rể, biết ông Nén đang bị xúi giục bởi người phụ nữ khác để kiện cha nên gia đình vẫn rất thương người em út này. Nếu không khuyên được ông Nén trở về nhà, gia đình sẽ khống chế đưa về cho bằng được.

"Không ai hiểu được nỗi buồn của cô Cẩm (vợ ông Nén - pv) bây giờ là thế nào bởi Nén đã không còn quan tâm, ngó ngàng gì đến vợ. Dù vậy, chúng tôi vẫn coi cô ấy là những người thân, người em trong gia đình nên vẫn sẽ bảo vệ. Sự việc xảy ra như này là do người phụ nữ kia, không phải do cô Cẩm", ông N cho biết thêm

Nói về số tiền được bồi thường oan sai, ông N cho rằng, trong số hơn 10 tỷ đồng đó không phải hoàn toàn của ông Nén mà còn có của người thân nữa.

Bởi vậy, theo ông N, việc ông Nén kiện đòi tiền cha có thể là có ý định nhập hết số tiền vào tài khoản riêng rồi bỏ đi cùng người phụ nữ kia.

"Nén mà làm thế là không ơn nghĩa gì với ai hết, trước đây không thế, giờ mới có là do người phụ nữ kia", ông N bức xúc.

Như đã đưa tin, ông Nén và những người liên quan được TAND tỉnh Bình Thuận thống nhất mức bồi thường hơn 10 tỷ đồng sau hơn chục lần thương lượng.

Do ông Nén được xác định là rối loạn tâm thần không biệt định với tỷ lệ 21% nên không đứng tên khoản tiền gửi này tại ngân hàng, mà thống nhất gửi số tiền trên vào tài khoản của cụ Truyện (cha ông Nén) và chị gái của ông Nén là bà Huỳnh Thị Kim Ngân.

Tưởng rằng mọi chuyện đã kết thúc, ai ngờ ông Nén đã đưa đơn đến một số tờ báo và nhờ luật sư kiện chính cha mình để đòi tiền bồi thường.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích