Hai máy bay ném bom của Mỹ lượn phía trên bán đảo Triều Tiên

Thứ bảy, 08/07/2017, 18:52
Hai máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ được triển khai để tập trận với các máy bay chiến đấu của quân đội Hàn Quốc gần khu vực phi quân sự ngăn cách giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, đài NBC cho biết.

Máy bay ném bom chiến lược B-1B của Không quân Mỹ. (Ảnh: Reuters)

NBC dẫn thông cáo từ Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ cho biết, hôm qua 7/7, hai máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancers cất cánh từ căn cứ không quân trên đảo Guam đã bay tới bán đảo Triều Tiên để diễn tập tấn công chính xác với các máy bay của quân đội Hàn Quốc.

Tham gia diễn tập với các máy bay ném bom của Mỹ còn có máy bay chiến đấu F-15K và F-16 của quân đội Hàn Quốc và lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc. Theo đó, các máy bay tập trận tấn công vào các mục tiêu giả định là cơ sở chủ chốt của Triều Tiên. Cuộc tập trận này kéo dài khoảng 10 tiếng đồng hồ.

Cuộc tập trận diễn ra chỉ 3 ngày sau khi Triều Tiên tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) đầu tiên. Bình Nhưỡng nói rằng, tên lửa này đã bay xa 933km và bay cao 2.802km.

Cuộc diễn tập quân sự mới nhất của Mỹ và Hàn Quốc được cho là một động thái nhằm phô trương sức mạnh sau hàng loạt vụ phóng thử tên lửa gần đây của Triều Tiên.

Terrence O’ Shaughnessy, Tư lệnh không quân Mỹ ở Thái Bình Dương, nói rằng: “Các hành động của Triều Tiên là mối đe dọa với các đồng minh, đối tác và chính lãnh thổ của chúng tôi”.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích