Bố Bí thư bổ nhiệm thần tốc con gái: Chỉ đạo nóng

Thứ bảy, 08/07/2017, 09:14
Đắk Nông đang chỉ đạo các cơ quan vào cuộc kiểm tra, làm rõ phản ánh việc nguyên Bí thư huyện Tuy Đức bổ nhiệm con gái thần tốc khi đương chức.

Câu chuyện bà Trần Trương Mạnh Hoài (31 tuổi) sau 6 năm kể từ khi ra trường đã nhanh chóng được bổ nhiệm quyền Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đang khiến dư luận xôn xao.

Đáng chú ý, thời điểm bà Hoài được bổ nhiệm các vị trí trên là lúc ông Trần Đình Mạnh (bố bà Hoài) còn giữ chức Bí thư Huyện ủy Tuy Đức (Đắk Nông). Hiện nay ông Mạnh đang giữ chức phó Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Đắk Nông.

Quyết định bổ nhiệm bà Hoài làm phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tuy Đức

Ngày 7/7, trao đổi với báo chí, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông cho biết chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì, thành lập đoàn kiểm tra quy trình bổ nhiệm, điều động và quá trình công tác của bà Trần Trương Mạnh Hoài - nguyên là Trưởng Phòng giáo dục và đào tạo huyện Tuy Đức (hiện là Bí thư Huyện đoàn Tuy Đức).

Đoàn công tác bắt đầu làm việc từ ngày 7/7 và chậm nhất 15/7 báo cáo kết quả về UBND tỉnh.

Một lãnh đạo Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Đắk Nông cũng khẳng định đơn vị này đang theo dõi vụ việc này để chủ động nắm bắt.

“Hiện bà Hoài đã được bố trí làm bí thư Huyện đoàn Tuy Đức. Quá trình điều động, bổ nhiệm bà Hoài có dư luận lâu nay nhưng hiện Huyện uỷ Tuy Đức cũng đã khắc phục và bố trí bà Hoài làm công việc đúng với quy hoạch từ trước”, tờ Tuổi trẻ dẫn lời vị đại diện cho biết.

Bị điều chuyển công tác khi về quê chịu tang mẹ

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Xuân Đan, hiện là Trường Phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức- người được điều động qua Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Tuy Đức vào tháng 3/2015 và thay thế ông lúc đó là bà Hoài cũng bày tỏ nhiều bức xúc trước quyết định trên.

Theo ông Đan, tháng 3/2015 ông đang về quê chịu tang mẹ. Thời điểm này, ông Đan vẫn còn làm trưởng phòng. Tuy nhiên khi trở vào thì thấy phòng thông báo huyện đã gửi quyết định bổ nhiệm bà Hoài làm quyền trưởng phòng. Đồng thời chuyển ông qua làm giám đốc tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện.

Trụ sở nơi bà Hoài công tác.

Đáng chú ý, thời điểm bị chuyển công tác, ông Đan đã có hơn 28 năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục. Ông Đan đã đảm nhận nhiều vị trí công tác trong ngành giáo dục ở huyện Đắk R'lấp (cũ) và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông trước khi về huyện Tuy Đức công tác.

Trong khi đó, ông Điểu K’Bốt - bí thư Huyện uỷ Tuy Đức xác nhận ông Trần Đình Mạnh đã ưu ái, không nghe nhiều góp ý của cán bộ cấp dưới để cương quyết đưa bà Trần Trương Mạnh Hoài lên làm quản lý.

Ông Nguyễn Ngọc Long - Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức - cho biết, Bí thư Huyện ủy K'Bốt đã chỉ đạo làm rõ quy trình bổ nhiệm đối với bà Trần Trương Mạnh Hoài - Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Tuy Đức. Bà Hoài là con của nguyên Chủ tịch, nguyên Bí thư Huyện ủy Tuy Đức - ông Trần Đình Mạnh.

Khẳng định đúng quy trình

Về phần mình, trao đổi với báo chí, ông Trần Đình Mạnh một mực phủ nhận việc ưu ái con gái mà làm hoàn toàn đúng theo quy định.

"Tôi không can thiệp gì chuyện bổ nhiệm của con gái cả, các quyết định của con tôi cũng không phải do tôi ký, quy trình bổ nhiệm làm đầy đủ", ông Mạnh nói.

Bà Trần Trương Mạnh Hoài cũng khẳng định việc bà được bổ nhiệm và thăng tiến không có sự nâng đỡ của cha bà.

"Những việc tôi đã làm và năng lực của tôi thế nào đều được các cơ quan cấp trên biết đến và ghi nhận", tờ Đời sống & pháp luật dẫn lời bà Hoài nói.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích