Tướng về hưu nhục mạ CSGT, chuyện buồn não lòng...

Thứ hai, 17/07/2017, 09:46
Xe chạy quá tốc độ bị CSGT thổi phạt vi phạm, Trung tướng về hưu nhục mạ người thi hành công vụ, dọa cách chức cả Giám đốc Công an Cần Thơ.

Mấy ngày nay, mạng xã hội chưa hết xôn xao vì thông tin bà Phó Chủ tịch UBND Quận Thanh Xuân đi ăn bún, đậu xe sai quy định, cãi vã với dân thì lại đến chuyện Trung tướng Võ Văn Liêm nhục mạ CSGT khi bị thổi phạt vì chạy xe quá tốc độ.

Báo chí thông tin Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP.Cần Thơ - đã xác nhận vụ việc này. Đại tá Hạnh cho biết trưa ngày 14-7, tổ công tác có 6 cán bộ, chiến sĩ công an quận Bình Thủy đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến đường Võ Văn Kiệt theo kế hoạch.

Đến khoảng 11h30, tổ công tác phát hiện một xe ôtô đi từ hướng sân bay Cần Thơ về nội đô chạy quá tốc độ quy định nên ra tín hiệu dừng xe. Tài xế ôtô không chấp hành mà bỏ chạy với tốc độ cao. Trung úy Nguyễn Văn Thành đã dùng môtô chuyên dụng đuổi theo và chặn được khi chiếc xe này gần vào nội đô.

Video mà người dân ghi hình lại cuộc cãi vã đưa lên mạng cho thấy, người đàn ông ngồi ghế phụ tỏ thái độ không tuân thủ và liên tục dùng lời lẽ thô tục với lực lượng CSGT, chửi bới rất bậy bạ. Tiếp đó còn rút “thẻ ngành”, lớn tiếng dọa nạt sẽ cho cán bộ CSGT "mất việc", "không còn đường nào đi" và thậm chí còn tuyên bố: "Cỡ giám đốc của tụi bây tao còn cách chức được chứ đừng nói là bay".

Báo Tuổi trẻ cho biết, người đàn ông ngồi trong xe văng tục trong clip là Trung tướng Võ Văn Liêm (còn gọi là Bảy Liêm), nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc phòng) và hiện đã nghỉ hưu.

Ngay lập tức, cư dân mạng đã “đào bới” và tìm được những phát biểu rất nghiêm túc về chuyện cấm người tham gia giao thông sử dụng rượu bia của tướng Bảy Liêm tại kỳ họp Quốc hội vào thời điểm năm 2008 khi ông đóng góp ý kiến cho dự luật giao thông đường bộ sửa đổi.

Một câu chuyện hài hước mà không thể cười, trái lại chỉ thấy chua chát. Vì sao chỉ rời nhiệm sở một vài năm, họ đã thoải mái có những hành xử tùy tiện, coi thường pháp luật như vậy?

Phải chẳng họ đã quên rằng trước khi là cán bộ cao cấp, họ là một công dân, và đã là công dân thì phải bình đẳng trước pháp luật, tôn trọng mọi quy định của luật pháp?

Bà Phó chủ tịch UBND Quận Thanh Xuân sau ồn ào cãi vã với dân về chuyện đỗ xe ô tô vào ăn bún sai vị trí quy định, đã lớn tiếng cho rằng mình bị vu oan vì không hề gọi chủ tịch phường và công an phường đến, bà chỉ gọi cho phó chủ tịch phường mà thôi (?!).

Ông tướng về hưu đã ngồi trên chiếc xe vi phạm quy định giao thông, chạy quá tốc độ nhưng không hợp tác với người thi hành công vụ để chấp hành xử phạt mà còn lớn tiếng chửi bới, đòi cách chức cả giám đốc công an tỉnh. Ông quên mất rằng càng có chức vụ cao thì càng phải làm gương cho người dân.

Trong 2 câu chuyện này, “nhân vật” mà mọi người thấy cảm thấy phải biết ơn nhiều nhất chính là những chiếc camera của người dân, đó chính là tai mắt, là nhân chứng vật chứng để những vị cán bộ không thể chối bay vi phạm của mình. Nếu không có camera ghi lại toàn bộ quá trình đôi co cãi vã của bà phó chủ tịch UNBD Quận Thanh Xuân (Hà Nội) và những lời chửi bới hăm dọa tục tĩu của vị tướng về hưu, chắc hẳn dư luận khó mà có cơ hội “góp ý” cho họ.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn