Hơn 4.000 khách du lịch vẫn 'mắc kẹt' trên các đảo ở Quảng Ninh

Thứ hai, 17/07/2017, 11:41
Sáng nay, 17.7, trên vùng biển Quảng Ninh vẫn có sóng lớn, gió giật mạnh, các chuyến tàu ra các đảo vẫn chưa được cấp lệnh trở lại, khiến hơn 4.000 du khách tiếp tục "mắc kẹt".

Khách du lịch mắc kẹt ngày thứ 2 trên đảo Cô Tô

Trao đổi với PV sáng nay, ông Hoàng Bá Nam, Bí thư Huyện ủy Cô Tô, cho biết hiện trên vùng biển Cô Tô vẫn có sóng lớn, nên để đảm bảo an toàn, Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh vẫn chưa cấp lệnh xuất bến cho các tàu ra các đảo. Chính vì vậy, 3.500 du khách “mắc kẹt” trên đảo Cô Tô chưa thể trở về đất liền trong sáng nay.

Toàn bộ du khách vẫn đang an toàn trên đảo Cô Tô. Tôi đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra các khách sạn, nhà nghỉ, tuyệt đối không để xảy ra việc tăng giá, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho du khách không may bị kẹt lại”, ông Nam nói.

Ngoài Cô Tô, hơn 700 du khách tại các xã đảo Minh Châu, Quan Lạn (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cũng chưa thể trở về đất liền vì sóng lớn. Theo Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh, hiện trên vùng biển tỉnh này sóng biển lớn, gió giật mạnh cấp 6, cấp 7, trong khi các tàu cao tốc chịu áp lực sóng thường chỉ cấp 3, cấp 4.

Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh vẫn đang theo dõi tình hình thời tiết để cấp lệnh trở lại cho các tàu. Tương tự, đến thời điểm 9 giờ ngày 17.7, gần 500 tàu du lịch đưa khách đi tham quan vịnh Hạ Long vẫn chưa được cấp lệnh xuất bến để đảm bảo an toàn cho du khách.
Ghi nhận của phóng viên cho thấy, tại cảng tàu khách Cái Rồng (huyện Vân Đồn) đang có hàng trăm người xếp hàng chờ tàu để ra các đảo. Tại thành phố Hạ Long, nhiều công ty lữ hành đã phải huỷ hành trình đưa khách đi tham quan vịnh Hạ Long trong sáng 17.7.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn