Sơ tán khẩn cấp 1 bản ở Thanh Hóa do lũ lên cao

Thứ hai, 17/07/2017, 13:22
Sáng nay, 17.7, nước sông Âm lên cao, uy hiếp nhiều thôn, bản trên địa bàn huyện Lang Chánh, Thanh Hóa. Chính quyền địa phương đã phát lệnh sơ tán khẩn cấp bản Trải 2 của huyện này.

Người dân bản Trải 2 (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) đưa vật nuôi đến khu vực an toàn

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chánh văn phòng UBND huyện Lang Chánh, cho biết từ 7 giờ sáng 17.7, nước sông Âm bắt đầu dâng cao. Đến hơn 9 giờ cùng ngày nước đã dâng lên gần 1m và đang tiếp tục dâng nhanh.

Nước sông Âm lên cao, uy hiếp nhiều hộ sinh sống ven sông

Theo ông Sơn, để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân, UBND huyện Lang Chánh đã phát lệnh sơ tán khẩn cấp toàn bộ 40 hộ dân (hơn 100 nhân khẩu) của bản Trải 2 (thị trấn Lang Chánh) đến khu vực an toàn. Huyện Lang Chánh cũng điều động các lực lượng chức năng hỗ trợ các hộ sơ tán và bảo vệ tính mạng, tài sản cho người dân.

Trước đó, tối và đêm 16.7, chính quyền các huyện miền núi Như Thanh và Thạch Thành (Thanh Hóa) cũng đã phát lệnh sơ tán 32 hộ (127 nhân khẩu) ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở đất, nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét.

Người dân bản Trải 2 khẩn trương sơ tán

Theo tổng hợp mới nhất của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, bão số 2 đã gây mưa lớn kèm gió mạnh trên địa bàn, khiến 96 nhà bị tốc mái và đổ sập, hơn 1.000ha lúa và rau màu bị đổ gãy hoặc ngập úng.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn