Chủ quản người Trung Quốc đánh công nhân: 'Mới nắm cổ áo'

Thứ hai, 17/07/2017, 14:33
Theo ông Đây, sự việc xảy ra là do hiểu nhầm trong công việc giữa chủ quản người Trung Quốc và công nhân trong công ty Shing Mark.

Liên quan đến nghi án chủ quản người Trung Quốc đánh công nhân, sáng ngày 17/7, trao đổi với báo Đất Việt, ông Đoàn Văn Đây - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai cho rằng, đây chỉ là do hiểu nhầm trong công việc giữa 2 bên.

"Việc này không phải do chính sách lao động mà do trong công việc có nói qua nói lại thôi, không có vấn đề gì. Hơn nữa, chủ quản người Trung Quốc cũng mới nắm cổ áo công nhân này thôi chứ chưa đánh", ông Đây nói.

Theo ông Đây, sự việc diễn ra chỉ trong vài tiếng đồng hồ, không có chuyện công nhân đình công bởi tất cả lao động vẫn làm bình thường.

Khu vực xưởng sơn nơi chủ quản người Trung Quốc đánh công nhân.

"Chúng tôi đã xuống làm việc, do 2 bên hiểu nhầm nên đã xử lý xong rồi, 2 bên cũng đã xin lỗi nhau", ông Đây nói thêm.

Như đã đưa tin, sự việc trên xảy ra vào sáng 16/7 tại xưởng phun sơn 3 thuộc công ty Shing Mark (khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai), khiến nhiều công nhân bức xúc và tổ chức đình công.

Theo lời các công nhân làm việc tại đây cho biết, mặc dù là ngày chủ nhật nhưng họ vẫn đến xưởng phun sơn 3 để tăng ca. Khi phát hiện hàng hóa bị lỗi, chủ quản của công ty là ông L.S. (người Trung Quốc) đã cự cãi với một số công nhân.

Sau đó ông S. đã lao vào đánh 1 công nhân của công ty, cán bộ của công ty đến can ngăn cũng bị người này đánh.

Được biết, sự việc trên chỉ dừng lại khi lực lượng chức năng và Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai đến làm việc, đồng thời xoa dịu công nhân nhằm tránh những hành động quá khích có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn