Chiếc xe của trung tướng cự cãi với CSGT có lai lịch "lạ"

Thứ hai, 17/07/2017, 15:47
Liên quan đến vụ việc Trung tướng Võ Văn Liêm cự cãi với CSGT, PV tìm hiểu và phát hiện chiếc xe đứng tên ông Liêm nhưng lại lấy địa chỉ không liên quan gì đến ông...

Ngày 17.7, thượng tá Nguyễn Thanh Hà - Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề số 9 (thuộc Quân khu 9, Bộ Quốc phòng) cho biết, chiếc ôtô biển số 64A-027.78 mà trung tướng Võ Văn Liêm sử dụng không liên quan gì đến nhà trường.

Theo hồ sơ của Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe này đời 2016, chủ sở hữu là ông Võ Văn Liêm nhưng địa chỉ chủ sở hữu lại là Trường Cao đẳng nghề số 9, toạ lạc tại thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

"Trong danh sách xe không có biển số xe này. Tôi cho kiểm tra lưu lượng xe (dạy lái xe - PV) cũng không có xe này" - ông Hà nói.

Trước đó, theo báo cáo nhanh của Công an quận Bình Thuỷ, khoảng 11h30 ngày 14.7, trong lúc tổ công tác gồm 6 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên đường Võ Văn Kiệt thì phát hiện chiếc xe ôtô mang biển số 64A – 027.78 đi từ hướng Sân bay quốc tế Cần Thơ về nội ô quá tốc độ quy định (81/70km/h) nên ra hiệu dừng xe.

Tuy nhiên, tài xế điều khiển chiếc xe trên không những không chấp hành mà còn tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy. Ngay sau đó, một cán bộ làm nhiệm vụ đã dùng xe môtô cảnh sát đuổi theo. Chiếc xe ôtô đã bị chặn lại khi vào tới gần trung tâm thành phố.

Lúc này, tài xế không xuống xe, xuất trình giấy tờ theo quy định. Một người đàn ông (sau này được xác định là Trung tướng Võ Văn Liêm) ngồi bên trong xe tỏ thái độ không đồng tình và dùng lời lẽ thô tục chửi cán bộ làm nhiệm vụ.

Trong khi lực lượng làm nhiệm vụ đang yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ thì Trung tướng Liêm yêu cầu tài xế cho xe tiếp tục đi về hướng quận Ninh Kiều. Lúc xảy ra vụ việc, nhiều người dân bức xúc đã dùng điện thoại quay lại cảnh trên và đăng tải trên mạng xã hội

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn