Tướng về hưu cự cãi CSGT: Đầy đủ bằng chứng vi phạm

Thứ hai, 17/07/2017, 16:35
Lực lượng CSGT quận Bình Thủy, Cần Thơ có đầy đủ bằng chứng về việc chiếc xe chở Trung tướng Võ Văn Liêm chạy quá tốc độ cho phép.

Xử phạt tài xế vi phạm

Chiều 17/7, trao đổi với Đất Việt, Đại tá Trần Minh Thành - Trưởng Công an quận Bình Thủy (Cần Thơ) xác nhận trường hợp một vị tướng quân đội về hưu cự cãi lực lượng CSGT khi bị yêu cầu dừng xe vì chạy quá tốc độ hôm 14/7.

Theo Đại tá Thành, Công an quận đang tiến hành làm các thủ tục cần thiết để mời tài xế lái xe vi phạm lên làm việc.

Công an quận Bình Thủy chỉ xử lý vi phạm giao thông thôi. Chúng tôi chỉ xử lý vi phạm của tài xế. Tài xế hiện nay không có mặt tại Cần Thơ. Chúng tôi đã liên hệ và hẹn ngày mốt (19/7-PV) đến làm việc”, ông Thành thông tin.

Người đàn ông ngồi trong xe cự cãi đồng thời chìa tấm thẻ ngành cho CSGT

Trưởng Công an quận Bình Thủy cũng khẳng định chiếc xe biển số 64A - 027.78, chở theo Trung tướng Võ Văn Liêm, nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra quân ủy Trung ương đã chạy quá tốc độ quy định.

“Xe chạy tốc độ 81/70km/h. Chúng tôi có bằng chứng, hình ảnh cụ thể. Chiến sĩ CSGT làm nghiêm, đúng quy trình”, ông Thành khẳng định.

Đại tá Trần Minh Thành cũng từ chối bình luận về thái độ gay gắt của Trung tướng Võ Văn Liêm, người cự cãi với CSGT đồng thời đề nghị phóng viên liên hệ với Giám đốc Công an thành phố.

“Chúng tôi không mời anh Bảy (tức tướng Liêm – PV) mà chỉ làm việc với người vi phạm”, ông Thành nói thêm.

Dù bị xúc phạm nhưng vẫn giữ bình tĩnh

Trong khi đó, trao đổi với báo Tuổi trẻ, Trung úy Nguyễn Văn Thành, người xử lý vụ việc xe chạy quá tốc độ liên quan đến Trung tướng Võ Văn Liêm khẳng định chỉ làm đúng nhiệm vụ của mình.

Trung úy Thành chia sẻ, anh chưa từng biết Trung tướng Võ Văn Liêm. Chỉ khi vụ việc xảy ra, trên mạng lan truyền clip, anh mới biết người lớn tiếng mắng mình hôm ấy là tướng Liêm.

Anh Thành cho biết, vào ngày 14/7, theo kế hoạch phân công, tổ tuần tra gồm có 6 đồng chí, do thượng úy Đinh Công Văn phụ trách chung. Tổ dừng lại đoạn gần cầu Bà Bộ, trên đường Võ Văn Kiệt, tiến hành kiểm tra tốc độ các phương tiện lưu thông.

Hình ảnh chiếc chở Trung tướng Võ Văn Liêm vi phạm tốc độ 81km/h trên đường Võ Văn Kiệt. Ảnh do công an cung cấp

Qua máy đo, phát hiện một ôtô chạy quá tốc độ (81/70km/h), anh Thành được lệnh ra hiệu cho xe dừng lại. Tuy nhiên, tài xế xe này không tuân theo hiệu lệnh dừng xe, mà tiếp tục cho xe chạy với tốc độ cao.

“Tôi dùng môtô chuyên dụng đuổi theo hơn 1km thì bắt kịp và ra hiệu dừng xe. Tôi ra hiệu cho tài xế xuống xe để xử lý…

Tuy nhiên, chú ngồi trên xe kế tài xế lại chửi bới, yêu cầu cho xem kết quả đo tốc độ. Tôi gọi bộ đàm cho Thượng úy Đinh Công Văn mang máy đo đến cho chú coi. Nhưng chú không đợi coi mà tiếp tục xúc phạm rồi ra lệnh cho tài xế tiếp tục chạy đi”, tờ Tuổi trẻ dẫn lời anh Thành nói.

Trung uy Thành khẳng định dù bị xúc phạm anh vẫn giữ bình tĩnh, chỉ yêu cầu tài xế xuống xe xử lý vụ việc chứ không xúc phạm lại người ngồi trên xe.

Chiến sĩ CSGT cũng phủ nhận có người mặc thường phục đi cùng để nhận giấy tờ do Trung tướng Võ Văn Liêm đưa, như lời ông Liêm nói.

“Chúng tôi làm việc đều được người dân giám sát. Nếu tôi làm sai, người dân sẽ phát hiện ngay. Không có chuyện người bên ngoài can thiệp vào xử lý của CSGT”, anh Thành nói thêm.

Trung tướng Võ Văn Liêm: Tôi không sai phạm

Ngày 17/7, trao đổi với báo chí, Trung ướng Võ Văn Liêm khẳng định xe mình chạy đúng tuyến, đúng vạch không có gì sai.

Theo ông Liêm, chiếc xe chở mình chỉ chạy 60km/h, trong khi đường này cho chạy 80km/h.

"Tôi không sai luật vì luật cho giới hạn 5%", ông Liêm khẳng định.

Ông Liêm cho biết, khi CSGT yêu cầu xuống xe và thông báo chiếc xe chạy quá tốc độ, ông đã yêu cầu phải chứng minh, cung cấp hình ảnh một cách cụ thể.

"Không camera mà nói quá tốc độ thì đem cái gì ra chứng minh với tôi. Và tôi có nói thế này: “Tôi có công việc gấp nên tôi phải đi, còn có chứng minh sai phạm cứ phạt. Luật pháp cho phép có công việc gấp phải đi và có bằng chứng thì được phạt nguội.

Tôi đưa giấy tờ ra, nếu cậu công an đó cầm giấy tờ tôi không nói gì, nhưng lại sai cậu mặc thường phục lại cầm giấy. Tôi hỏi bây giờ đi làm nhiệm vụ giấy tờ đâu, ăn mặc như thế… Nhưng thái độ kỳ cục lắm nên tôi mới quát”, tờ Pháp luật TP.HCM, VietNamNet, Tuổi trẻ đồng loạt dẫn lời ông Liêm.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn