Trung tướng về hưu trần tình về việc xúc phạm cảnh sát giao thông

Thứ hai, 17/07/2017, 13:31
Ông Bảy Liêm cho rằng lúc cảnh sát ra hiệu dừng xe, vị trung tướng đang đi công việc gấp vì mẹ bị bệnh nặng.

Trao đổi với Zing.vn sáng 17/7, trung tướng Võ Văn Liêm (62 tuổi), nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc phòng, nay đã nghỉ hưu) cho biết hai ngày qua ông có xem clip trên mạng xã hội với nội dung ông lớn tiếng với cảnh sát giao thông. Tuy nhiên, theo vị trung tướng, ông không làm gì "vượt giới hạn" và khẳng định bản thân không sai.

Theo ông Liêm, trưa 14/7, tài xế chở ông từ nhà ở quận Bình Thủy (TP.Cần Thơ) sang đường Võ Văn Kiệt để đi về hướng quận Ninh Kiều. Xe chạy được một đoạn, ông phát hiện cảnh sát giao thông chạy môtô đuổi theo rồi ra lệnh dừng xe.

"Tôi kêu tài xế tấp vào lề đường rồi hỏi anh ta bị chặn xe vì lý do gì. Cậu ấy nói xe chạy vượt tốc độ nhưng không có máy quay phim để chứng minh. Cậu cảnh sát giao thông trong quán chạy ra rồi đuổi theo, nói xe chạy vượt tốc độ nhưng tôi thấy vận tốc xe có 62km/h, trong khi đường Võ Văn Kiệt cho chạy 80km/h", ông Bảy Liêm nói.

Ông Bảy Liêm cho biết chiếc thẻ nhựa đưa cho CSGT xem là giấy chứng minh quân đội của vị trung tướng. Ảnh cắt từ clip.

Theo vị trung tướng về hưu, sau khi ông gọi điện cho đại tá Trần Minh Thành, Trưởng Công an quận Bình Thủy, để yêu cầu được đi tiếp thì cảnh sát giao thông tiếp tục đuổi theo và đánh võng trước đầu ôtô. Lý do ông muốn đi công việc nhanh vì mẹ già bị bệnh, đang được bác sĩ chăm sóc ở nhà.

"Tôi có nói với trưởng công an quận là có việc gấp nên đi. Tại cảnh sát giao thông đánh võng và làm quá đáng nên tôi mới lớn tiếng chứ trước giờ ai mà không biết tôi luôn xử sự mọi việc rất ôn hòa", vị trung tướng chia sẻ.

Nói về trần tình của ông Bảy Liêm, đại tá Trần Minh Thành cho biết lúc xảy ra vụ việc ông có nhận điện thoại của vị trung tướng. Tuy nhiên, lúc đó ông Liêm không nói có việc gấp cần đi nhanh.

"Ông ấy không có nói đi việc gấp gì cả và tôi cũng không nói là cho xe đi, chỉ bảo ông Bảy là để tôi trao đổi với anh em giao thông. Trước mắt phải mời tài xế lại xử lý về việc chạy quá tốc độ vì đường lên sân bay tốc độ tối đa cho phép là 70km/h. Xe chở ông Bảy Liêm chạy 81/70 km/h", đại tá Thành nói.

Trước đó, 11h30 ngày 14/7, tổ tuần tra giao thông của công an quận Bình Thủy phát hiện ôtô biển kiểm soát tỉnh Vĩnh Long chạy từ hướng sân bay Cần Thơ về quận Ninh Kiều vi phạm tốc độ. Tổ công tác ra hiệu lệnh cho tài xế dừng xe nhưng ôtô vi phạm vẫn chạy tiếp. Trung úy Nguyễn Văn Thành sau đó dùng môtô đuổi theo và chặn được khi chiếc xe này gần vào nội ô TP.Cần Thơ.

Trong lúc anh Thành yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ thì người cầm lái không chấp hành. Người đàn ông mặc áo màu xanh rêu ngồi cạnh tài xế tỏ thái độ không đồng tình và liên tục lớn tiếng với trung úy Thành.

Ông này còn rút ra một thẻ nhựa, rồi đưa vào mặt cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ. Trung úy Thành tiếp tục yêu cầu tài xế chấp hành thì người đàn ông trên xe chỉ đạo tài xế chạy tiếp về hướng quận Ninh Kiều.

Theo ông Bảy Liêm, thẻ nhựa ông đưa ra là giấy chứng minh quân đội của vị trung tướng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích