Người Việt chi tỷ USD mua nhà Mỹ: Những giấc mơ khác

Thứ sáu, 21/07/2017, 18:53
Nhu cầu du học, chữa bệnh... ở nước ngoài tăng cao, người Việt cũng tăng mua bất động sản tại Mỹ.

Hiệp hội Quốc gia Chuyên viên địa ốc Mỹ (NAR) vừa công bố báo cáo "Hồ sơ hoạt động quốc tế về bất động sản tại Mỹ năm 2017" cho thấy Việt Nam nằm top 10 quốc gia có lượng đầu tư bất động sản lớn nhất vào Mỹ từ tháng 4/2016- 3/2017.

Người Việt vào top 10 quốc gia đầu tư bất động sản vào Mỹ.

Số tiền này tăng 49% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, số tiền người Việt đã bỏ ra mua bất động sản chiếm 2%, tương đương khoảng 3,06 tỷ USD.

Theo danh sách này, các công dân Trung Quốc, Canada, Mexico, Ấn Độ và Anh nằm trong top 5 quốc gia chi nhiều tiền nhất để đầu tư bất động sản ở Mỹ. Top sau gồm  Brazil, Venezuela, Đức, Việt Nam, và Nhật Bản.

Trung Quốc đứng đầu danh sách trong 4 năm liên tiếp. Số liệu năm nay cho thấy người dân Trung Quốc đã bỏ khoảng 31,7 tỷ USD, tăng 16,1% so với năm ngoái.

Đặc biệt là người Canada để dành số tiền khoảng 19 tỉ USD để mua bất động sản tại Mỹ. Con số này tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Lawrence Yun - Trưởng nhóm chuyên gia Kinh tế của NAR đánh giá, Hoa Kỳ vẫn là quốc gia thu hút được sự chú ý về bất động sản đối với cư dân nhiều quốc gia trên thế giới.

"Sự bất ổn chính trị và kinh tế tại Mỹ không làm giảm nhu cầu mua nhà mà khiến nhu cầu sở hữu bất động sản tại Mỹ tăng mạnh hơn. Họ ngày càng tin rằng Mỹ chính là một nơi an toàn để sinh sống, làm việc và đầu tư" - ông Yun nhận định.

Không chỉ đầu tư bất động sản, Mỹ cũng là nơi được nhiều gia đình Việt lựa chọn là nơi chữa bệnh hay cho con cái đi du học.

Báo cáo Open Doors năm 2016 về trao đổi giáo dục quốc tế được công bố hôm nay cho thấy, với mức tăng trưởng 14,3% so với năm 2015, Việt Nam tiếp tục giữ đà tăng trưởng về số lượng du học sinh tại Mỹ trong hơn một thập kỷ qua.

Năm học 2015-2016, số lượng sinh viên quốc tế theo học tại các trường đại học và cao đẳng Mỹ đã lần đầu tiên vượt ngưỡng một triệu, tăng 7% so với năm trước và đạt gần 1.044.000 (chiếm 5% số sinh viên tại Mỹ). Mỹ tiếp nhận nhiều nhất trong số 4,5 triệu sinh viên du học trên toàn cầu, gấp đôi số lượng sinh viên quốc tế tại Anh, nước đứng thứ hai.

Số lượng người Việt Nam theo học tại Mỹ được nhận xét tăng “chóng mặt”. Tính tới tháng 11/2015, sinh viên người Việt ở Mỹ lên 28.883 người. Việt Nam hiệp xếp thứ 6 trong thống kê về số học viên, sinh viên nước ngoài tại Mỹ.

"Giấc mơ Mỹ" kéo người Việt rót tiền vào bất động sản tại Mỹ.

Chữa bệnh tại Mỹ cũng được nhiều người dân Việt Nam lựa chọn.

Theo Sách trắng 2016 do Eurocham công bố ngày 2/3/2016 cho thấy tính tới năm 2015, khoảng 40.000 người Việt ra nước ngoài chữa trị  và tiêu tốn khoản tiền khoảng 2 tỉ USD.

Nước Mỹ có hẳn một chương trình “Giấc mơ Mỹ”, khuyến khích các nước đi học ở Mỹ và người nước ngoài định cư tại Mỹ. Tuy nhiên điều kiện để định cư là những người thuộc nhu cầu tại đây sử dụng như: những người có chuyên môn cao, những người có đầu tư tại Mỹ, những người định cư tại Mỹ theo con đường hôn nhân và đoàn tụ gia đình...

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích