Ba người ở Hòa Bình bị điều tra che giấu tử tù

Thứ hai, 18/09/2017, 14:26
Cản​h sát cho rằng trong bảy ngày trốn khỏi buồng biệt giam, Tình được một số người họ hàng giúp đỡ phương tiện, đưa tiền.

Bộ Công an đang phối hợp với Công an huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình), Công an tỉnh Hòa Bình điều tra ba người nghi có hành vi che giấu cho tử tù vượt ngục Nguyễn Văn Tình (28 tuổi). Ba người là họ hàng của Tình, cùng trú xã Yên Quan, huyện Kỳ Sơn.

Rạng sáng 17/9, Tình bị bắt tại tỉnh Hòa Bình sau bảy ngày cùng bạn tù Lê Văn Thọ trốn tháo cùm, khoét tường, đu dây trốn khỏi trại giam T16 Bộ Công an (huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Chiều 17/9, đại tá Phạm Trọng Điềm (Cục phó Cục Cảnh sát ma túy, Bộ Công an) cho biết Tình được xác định có nhiều người giúp đỡ trong quá trình chạy trốn. Nhà chức trách phát hiện y đã mượn xe máy của người thân, liên lạc với mẹ lấy 20 triệu đồng gửi trước đó. Khi bị bắt, Tình còn hơn 11 triệu đồng.

Tình khai trước khi "chia tay" để trốn theo hai hướng đã đưa 10 triệu đồng song Thọ chỉ lấy bảy triệu. Tình mua bốn chiếc điện thoại và 10 chiếc sim rác để liên lạc cầu cứu đàn em của một trùm ma túy nhờ giúp đỡ chạy trốn vào "trung tâm ma tuý" Lóng Luông ở huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Tình khai Thọ là người tổ chức cuộc đào tẩu khỏi trại tạm giam T16. Thọ dùng miếng sắt nhỏ để khoét tường. Miếng sắt được Thọ giấu vào trong hậu môn khi được chuyển từ trại ở Nam Hà sang T16.

"Trong nhiều tháng, mỗi ngày Thọ khoét một tí, rồi dùng kem đánh răng và cơm trát lại chỗ đã khoét để nguỵ trang", đại tá Phạm Trọng Điềm kể lại lời khai của Tình.

Ông Điềm cho biết Tình nói Thọ "là thợ phá khoá chuyên nghiệp". Thọ mở khoá cùm của mình trước rồi mở cho Tình.

Nhà chức trách công bố, chiều 16/9, Thọ bị bắt tại chợ Hóp, thị trấn Nam Sách, tỉnh Hải Dương, khi đi taxi cùng bạn gái.

Liên quan vụ án, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã khởi tố vụ án "Thiếu trách nhiệm để người bị giam, giữ trốn". 13 công an đã bị đình chỉ công tác, trong đó có giám thị trại T16.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích