Vỡ òa niềm vui nhận được tin từ 10 thuyền viên mất tích trong bão

Thứ hai, 18/09/2017, 11:48
Sau nhiều ngày mất liên lạc với đất liền, con tàu đánh cá mang số hiệu TH 93666 TS của ngư dân xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã thông tin về gia đình.

Sáng nay, 18/9, thông tin từ UBND xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), cho biết, đã có thông tin về con tàu đánh cá TH 93666 TS bị mất liên lạc từ ngày 13/9.

Con tàu TH 93666 TS đã có thông tin liên lạc với gia đình

Ông Nguyễn Hải Năm - Phó Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc - cho biết, sáng nay, ngày 18/9, gia đình chủ tàu Nguyễn Văn Tuy (SN 1972), ở xã Ngư Lộc đã đến trụ sở xã báo cáo việc đã liên lạc được với tàu cá TH 93666 TS.

Theo gia đình chủ tàu thì anh Tuy đã liên lạc về với gia đình và cho biết tàu bị hỏng bánh lái nên thả trôi tự do trên biển, vào vùng không có sóng. Thông tin ban đầu từ người nhà cung cấp thì vị trí tàu hiện tại rất có thể đang ở vịnh Thái Lan.

Như vậy, sau 5 ngày lênh đênh trên biển, tàu đánh cá của anh Tuy cùng 10 thuyền viên đi trên tàu vẫn an toàn.

Trước đó, ngày 15/9, chị Hoàng Thị Xuyên, vợ anh Tuy đã đến UBND xã Ngư Lộc thông báo về việc tàu TH 93666 TS có công suất 829 CV do anh Nguyễn Văn Tuy làm thuyền trưởng, trên tàu có 10 thuyền viên, bị mất liên lạc từ ngày 9/9.

Ngày 9/9, con tàu anh Tuy xuất bến từ cảng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) vào vùng biển Nha Trang để đánh bắt thủy hải sản. Sau khi nhận được thông tin về cơn bão số 10, thuyền trưởng Nguyễn Văn Tuy đã liên lạc về gia đình và địa phương.

Người thân của các thuyền viên trên tàu đã rất lo lắng khi con tàu đột ngột mất liên lạc trong bão

Tuy nhiên, từ ngày 13/9 đến nay, gia đình và các thuyền viên trên tàu TH 93666 TS không liên lạc được với nhau. Nhận được tin báo, chính quyền xã Ngư Lộc đã nhiều lần liên lạc với các thuyền viên trên tàu nhưng cũng không được.

Các ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa đã có công văn gửi các địa phương từ Quảng Bình đến Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị phối hợp tìm kiếm. Đến sáng nay, bất ngờ gia đình đã nhận được thông tin về con tàu và các thuyền viên sau 5 ngày mất liên lạc với đất liền.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn