Bị chê "phát biểu nguy hiểm", Trump đăng đàn dè bỉu Clinton

Thứ năm, 21/09/2017, 17:37
Sau khi bà Hillary Clinton nhận xét phát biểu của Tổng thống Mỹ trước Liên Hợp Quốc “nguy hiểm”, ông Donald Trump lập tức phản ứng lại bằng một dòng trạng thái trên mạng xã hội Twitter.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước Đại hội đồng LHQ ngày 19/9. Ảnh: Reuters

CNN đưa tin, ông Trump đã đổ lỗi cho bà Hillary Clinton và chồng bà, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, về cuộc khủng hoảng hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên.

“Sau khi cho phép Triều Tiên nghiên cứu và phát triển vũ khí hạt nhân lúc còn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ (cả Bill Clinton nữa), Hillary “lươn lẹo” giờ lại quay sang chỉ trích cơ đấy”, ông Trump viết trên Twitter vào chiều tối thứ Tư (20/9, theo giờ địa phương).

Phát ngôn của chủ nhân Nhà Trắng đưa ra một ngày sau khi bà Clinton nhận xét về bài phát biểu của cựu đối thủ trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc trong chương trình “The Late Show” của đài CBS vào tối 19/9.

Theo đó, cựu Ngoại trưởng Mỹ cho rằng, thông điệp muốn “hủy diệt” Triều Tiên của ông Trump là “đen tối”“nguy hiểm”, đồng thời khuyên ông Trump nên giải quyết căng thẳng với Bình Nhưỡng bằng ngoại giao.

Bà Clinton trò chuyện với dẫn chương trình Stephen Colbert của đài CBS tối cùng ngày. Ảnh cắt từ video

Mâu thuẫn giữa ông Trump và bà Clinton bắt đầu khi hai người đại diện cho hai đảng lớn của Mỹ tranh cử Tổng thống vào năm 2016. Hai bên không ít lần đăng đàn chỉ trích, mỉa mai nhau, và đến bây giờ khi bầu cử đã kết thúc, khẩu chiến giữa hai cựu ứng cử viên vẫn chưa kết thúc.

Trong cuốn hồi ký What Happened (Chuyện gì đã xảy ra) mới xuất bản, bà Clinton không quên “dành” vài lời cho cựu đối thủ. Bà cho rằng, nước Mỹ bị chia rẽ kể từ khi ông Trump lên nắm quyền.

Ông Trump cũng lập tức phản pháo rằng, bà Clinton đổ lỗi cho tất cả mọi người về thất bại của bà.

Về bài phát biểu trước Liên Hợp Quốc, không chỉ bà Clinton, đại diện của nhiều quốc gia khác đã lên tiếng phản đối chủ nhân Nhà Trắng.

Tổng thống Cộng hòa Czech Milos Zeman phát biểu tại LHQ hôm 19/9. Ảnh: Reuters

Tổng thống Cộng hòa Czech Milos Zeman so sánh người đồng cấp Mỹ như “một giáo viên thất bại”.

“Bài diễn thuyết khiến tôi nghĩ đến một giáo viên công khai điểm số của học sinh không thành công. Nhưng cộng đồng quốc tế không phải là mối quan hệ giữa thầy và trò. Chúng ta hoặc tất cả là giáo viên, hoặc tất cả là học sinh”, ông Zeman nói với truyền thông Czech tại New York.

Đồng quan điểm với Czech, Bộ Ngoại giao Cuba tố ý kiến của ông Trump “thiếu tôn trọng”“không thể chấp nhận được”.

Đáng chú ý, lần này, Nga lại dành lời khen cho Tổng thống Mỹ. Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm 19/9 cho rằng, đó là động thái đáng hoan nghênh.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn