Việt Nam phản hồi việc Australia điều tàu chiến tập trận Biển Đông

Thứ năm, 21/09/2017, 18:40
Việt Nam tuyên bố tôn trọng các nước thực hiện quyền tự do hàng hải phù hợp luật quốc tế, khi Australia điều tàu chiến tập trận ở Biển Đông. 

Nhóm tàu tác chiến của Australia đang di chuyển tới Biển Đông.

"Việt Nam luôn tôn trọng quyền của mỗi quốc gia thực hiện tự do hàng hải hàng không phù hợp với luật pháp quốc tế", bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao hôm nay nói, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Australia sẽ điều một nhóm tàu chiến đến tập trận ở Biển Đông.

Bà Hằng cho hay việc duy trì hoà bình và ổn định khu vực trong đó có Biển Đông là trách nhiệm và quyền lợi của các quốc gia trong khu vực. Mọi hoạt động của các quốc gia nếu đóng góp vào mục tiêu chung này thì đều đáng được hoan nghênh.

Daily Telegraph hôm 19/9 đưa tin Australia sẽ cử một đội gồm 6 tàu chiến tham gia các cuộc tập trận tại Biển Đông, nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc có triển khai nhóm tàu đi vào các khu vực tranh chấp ở vùng biển này hay không.

Đây là một phần trong kế hoạch tập trận kéo dài hai tháng của Canberra tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, kế hoạch triển khai nhóm tàu chiến thực hiện nhiệm vụ lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Marise Payne nhấn mạnh nhóm 6 tàu chiến này sẽ chứng minh khả năng tác chiến của hải quân nước này trong các lĩnh vực như chống tàu ngầm cho đến hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai.

Theo VNE

Các tin cũ hơn