Ông Đoàn Ngọc Hải muốn hạ chức chủ tịch: TP.HCM đáp lời

Thứ năm, 21/09/2017, 18:22
Việc ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 đề nghị luân chuyển chủ tịch phường phải do quận ủy quyết định, thành phố không can thiệp.

Thành phố không can thiệp vấn đề cán bộ phường

Chiều ngày 20/9, Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải đã có công văn gửi Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến, cùng Quận ủy, UBND quận 1 với nội dung đề nghị luân chuyển ông Bùi Minh Tiến - Chủ tịch phường Cầu Ông Lãnh, về một đơn vị có chuyên môn phù hợp hơn.

Theo ông Hải, từ nhiều tháng qua ông Tiến đã buông lỏng quản lý, không xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm vỉa hè.

Trước thông tin trên, trao đổi với PV, ngày 21/9, ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: "Tôi vừa mới đi công tác ở Mỹ về sáng ngày hôm nay, nên vẫn chưa có thời gian xem công văn.

Tuy nhiên, việc ông Đoàn Ngọc Hải muốn xin luân chuyển ông Bùi Minh Tiến - Chủ tịch phường Cầu Ông Lãnh lại thuộc thẩm quyền của quận, của Quận ủy, UBND quận, còn thành phố không can thiệp vào chức danh Chủ tịch phường.

Tôi chỉ nói rằng tất cả phải làm đúng quy định của Nhà nước, Đảng, không ai có quyền làm sai quy định đó".

Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 TP.HCM

Bên cạnh đó, theo ông Tuyến việc luân chuyển chức danh Chủ tịch phường là thẩm quyền của Quận 1.

"Không có chuyện thành phố can thiệp vào việc luân chuyển cán bộ cấp phường, tôi đảm bảo việc này", ông Tuyến khẳng định.

Dù hôm nay mới có văn bản chính thức nhưng ý định “hạ chức” lãnh đạo phường này đã được ông Hải đưa ra từ ngày 16/9.

Thời điểm đó, khi đứng trước bãi xe hết phép trên đường Cô Bắc, ông Hải nói với một thành viên Trật tự đô thị Phường: “Anh sẽ đề nghị điều chuyển, hạ chức Chủ tịch phường của tụi em. Căn cứ vào rất nhiều vấn đề, Biển Dương (một nhà hàng từng bị phạt vì lấn vỉa hè), rồi bãi xe không phép, như thế là quá đủ rồi”.

Như vậy cho đến nay ông Đoàn Ngọc Hải đã đề nghị điều chuyển ba người, gồm ông Tiến, ông Trần Trọng Nghĩa – Phó chủ tịch phường Tân Định về làm chuyên viên Phòng Quản lý đô thị vì để vỉa hè nhiều tuyến đường của phường bị tái chiếm, cùng một nữ Tổ trưởng Tổ quản lý đô thị của phường này.

"Tôi vẫn làm việc bình thường"

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, ông Bùi Minh Tiến, Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh cho biết:

"Tôi vẫn làm việc bình thường ở phường. Lãnh đạo quận chưa thông tin về việc đề xuất hạ chức của tôi liên quan đến việc lập lại trật tự vỉa hè. Đó chỉ là ý kiến cá nhân anh Đoàn Ngọc Hải".

Theo ông Tiến, vỉa hè đường Cô Bắc trước năm 2012 là điểm tập kết rác của Công ty TNHH Môi trường và đô thị công ích quận 1. Người dân sau đó đã tận dụng, lấn chiếm để buôn bán hàng nông sản. Thời gian sau, chủ đầu tư làm hồ sơ xin lập bãi giữ xe và được UBND quận 1 cấp giấy phép đến ngày 30/12/2016.

Ngày 4/1, chủ đầu tư đến UBND quận nộp hồ sơ xin gia hạn, cấp mới giấy phép. Quận ra giấy hẹn ngày 18/1 trả lời đơn nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết.

Ngày 23/5, UBND quận 1 có công văn 1170 do ông Đoàn Ngọc Hải ký với nội dung chấp thuận bố trí tạm vị trí bãi xe có thu phí vỉa hè đường Cô Bắc, bên hông trường Minh Đức.

"Căn cứ công văn anh Hải ký, lãnh đạo phường hướng dẫn chủ bãi xe lên Đội quản lý trật tự đô thị quận 1 xin cấp phép giữ xe vào ngày 25/7. Quận đã nhận hồ sơ, hẹn ngày 8/8/2017 trả lời nhưng đến nay giấy phép vẫn chưa được cấp", ông Tiến nói.

Buộc thôi việc một Phó chủ tịch phường

Trong một diễn biến khác, ngày 20/9, bà Đỗ Thị Ánh Tuyết - Trưởng phòng nội vụ UBND quận 1 (TP.HCM) thông tin, chủ tịch UBND quận đã ký quyết định buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Chí Việt - phó chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình.

Nguyên nhân do vị phó chủ tịch này không đến nơi làm việc suốt một thời gian dài, đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa liên hệ được với ông Việt.

Trước đó, ông Việt xin nghỉ phép hai ngày nhưng hết thời gian phép ông không đến cơ quan làm việc theo quy định.

UBND phường Nguyễn Thái Bình liên hệ qua số điện thoại cá nhân và tìm đến nhà đều không gặp. Sau đó ông Việt có nhờ người đến nộp đơn xin thôi việc nhưng theo UBND quận 1, đơn không đúng quy trình, quy định.

Để giải quyết sự vụ trên, UBND quận 1 đã xin ý kiến từ Sở Nội vụ, HĐND TP và thành lập hội đồng kỷ luật, xem xét xử lý đối với hành vi tự ý bỏ việc của ông Việt.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn