Trung Quốc bình luận chuyến thăm Việt Nam của tàu Ấn Độ

Thứ năm, 28/09/2017, 10:47
Các trang mạng quân sự lớn của Trung Quốc như Top 81 và Sina đều đã đăng tải thông tin về chuyến thăm Việt Nam của biên đội tàu chiến Ấn Độ.

Theo báo chí Trung Quốc, Hải quân Ấn Độ đã đưa tới Việt Nam một biên đội tàu chiến rất mạnh, thậm chí ở mức chưa từng có, bao gồm khu trục hạm tàng hình mang tên lửa dẫn đường INS Satpura (F48) lớp Shivalik cùng với tàu hộ vệ săn ngầm INS Kadmatt (P29) thuộc lớp Kamorta. Đi kèm hai chiến hạm trên là một đội ngũ đông đảo lên tới 65 sĩ quan và 580 thủy thủ.

Việc chiến hạm Ấn Độ cập cảng Hải Phòng đúng thời điểm này là nhằm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, cũng như chào mừng 10 năm chính thức ký kết quan hệ đối tác chiến lược giữa Hà Nội và New Delhi.

Mục đích chính của chuyến thăm được phía Việt Nam và Ấn Độ thông báo nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, thắt chặt sự gắn bó, tin tưởng lẫn nhau.

Tàu hộ vệ săn ngầm INS Kadmatt (P29) thuộc lớp Kamorta tại Việt Nam, chuẩn bị cập cảng Hải Phòng

Tuy nhiên báo Trung Quốc cũng đặt câu hỏi liệu chuyến thăm này có đơn thuần chỉ là chào hỏi, giao lưu thể thao, hay phía Ấn Độ sẽ nhân dịp này để thủy thủ Việt Nam làm quen với trang thiết bị trên tàu chiến của họ nhằm cung cấp trong tương lai.

Đại diện Quân đội Việt Nam cùng lãnh đạo chính quyền thành phố Hải Phòng chụp ảnh lưu niệm với chỉ huy biên đội tàu Hải quân Ấn Độ

Việc tàu chiến Ấn Độ chọn cảng Hải Phòng làm điểm viếng thăm cũng được quan tâm sâu sắc.

Tờ Sina cho hay, cảng Hải Phòng có vị trí địa chiến lược rất quan trọng, có sự liên kết tốt với cảng Đà Nẵng và hệ thống cảng biển ở thành phố Hồ Chí Minh, các địa danh này có thể kết hợp với nhau tạo ra thế trận phòng thủ từ Bắc xuống Nam rất tốt.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn