Đại sứ quán Đức: Cấp visa cho người Việt diễn ra bình thường

Thứ tư, 27/09/2017, 16:37
Chiều 27/9, trên trang web chính thức, Đại sứ quán Đức tại Hà Nội ra thông cáo bác bỏ tin đồn Đức dừng cấp visa cho du học sinh Việt, khẳng định thông tin ngừng cấp thị thực cho các đoàn doanh nghiệp, các đoàn chính phủ và sinh viên VN là không đúng sự thật.

Trả lời câu hỏi của PV liên quan đến thông tin trên mạng xã hội là Đức ngừng cấp thị thực cho các đoàn doanh nghiệp, các đoàn chính phủ và sinh viên Việt Nam, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam ngày 27/9 khẳng định "các thông tin này hoàn toàn không đúng sự thật".

Đại sứ quán Đức cho biết việc cấp thị thực tại các cơ quan đại diện ngoại giao của Đức tại Việt Nam hiện nay diễn ra bình thường.

"Hiện tại do nhu cầu đăng ký lịch hẹn cao nên thời gian chờ đợi đối với các mục đích nộp hồ sơ có thể kéo dài hàng tuần. Vì vậy đề nghị quý vị lên kế hoạch sớm cho chuyến đi của mình và đặt lịch hẹn kịp thời thông qua Đại sứ quán Đức hoặc Tổng lãnh sự quán Đức tại TP.HCM", thông báo mới nhất trên trang Facebook của Đại sứ quán Đức tại Việt Nam nêu rõ.

Đại sứ quán Đức tại Hà Nội bác tin tạm dừng cấp visa cho du học sinh Việt. (Ảnh minh họa)

Trước đó, nhiều trang mạng xã hội lan truyền thông tin phía Đức sẽ ngưng cấp thị thực cho tất cả công dân Việt Nam từ ngày 3/10 sắp tới. Sự việc này khiến các sinh viên, học sinh đang du học và công nhân Việt Nam đang làm việc tại Đức xôn xao lo lắng, cho rằng công việc cũng như tình trạng cư trú của họ có thể bị ảnh hưởng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích