Không xóa lời Tổng thống Trump dọa Triều Tiên, Twitter làm dân mạng giận dữ

Thứ tư, 27/09/2017, 14:01
Twitter cho rằng lời đe dọa của Tổng thống Mỹ đáng để đưa tin và có nhiều người quan tâm.

Trang Twitter cá nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump dùng Twitter để gọi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là “người hỏa tiễn nhỏ bé” và đe dọa ông Kim cùng Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho.

Lời bình luận của Tổng thống Trump khiến ông Ri cho rằng đây là “lời tuyên chiến” của Mỹ, như đổ thêm dầu vào lửa trong tình cảnh căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Cộng đồng người dùng Twitter tỏ ra tức giận vì mạng xã hội này trước nay luôn gỡ bỏ những nội dung của người dùng bị cho là bạo lực hoặc “chứa đựng nội dung đe dọa hoặc cổ súy cho khủng bố”, nhưng lại bỏ qua nội dung ông Trump viết.

Trả lời trên tài khoản cá nhân, công ty Twitter (Mỹ) cho biết lý do không xóa lời đe dọa của Tổng thống Trump vì nội dung “đáng để đưa tin” và được nhiều người quan tâm.

“Đây là chính sách nội bộ đã có từ lâu và chúng tôi sẽ sớm cập nhật các quy định để phản ánh”, Twitter thông báo và cho biết thêm công ty cam kết minh bạch và “thông tin đến mọi người về những gì đang xảy ra trên thế giới”.

Đáp trả lời đe dọa của ông Trump, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng dùng những lời cay nghiệt đối với Tổng thống Mỹ và đe dọa sẽ phóng tên lửa mang đầu đạn nhiệt hạch ở Thái Bình Dương.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn