Tổng thống Trump cảnh báo phương án quân sự "tàn phá" Triều Tiên

Thứ tư, 27/09/2017, 08:50
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/9 cảnh báo, bất cứ phương án quân sự nào của Mỹ cũng sẽ "tàn phá" Triều Tiên. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh, đây không phải là ưu tiên hàng đầu của Washington.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, phát biểu với báo chí tại một cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm qua, Tổng thống Trump nói: “Chúng tôi hoàn toàn chuẩn bị cho phương án thứ hai, không phải là một lựa chọn mà chúng tôi muốn đưa ra. Nhưng nếu chúng tôi đưa ra lựa chọn đó thì nó sẽ có sức tàn phá rất lớn, tôi có thể nói với quí vị như vậy, tàn phá Triều Tiên. Đó là phương án quân sự. Nếu chúng tôi phải làm thì chúng tôi sẽ làm”.

Những cảnh báo lẫn nhau của Tổng thống Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gần đây làm dấy lên lo ngại rằng một tính toán sai lầm có thể dẫn tới hành động với những hậu quả không lường trước được, đặc biệt từ khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần 6 mạnh nhất từ trước đến nay.

Bất chấp căng thẳng leo thang, giới chức Mỹ đến nay chưa phát hiện bất cứ động thái quân sự đáng quan ngại nào từ Triều Tiên, một quan chức quân sự của Mỹ cho biết.

"Dù không gian chính trị rõ ràng đang rất căng thẳng vào lúc này, chúng tôi vẫn chưa thấy động tĩnh nào của quân đội Triều Tiên và chúng tôi tiếp tục theo dõi điều này rất sát”, ông Joseph Dunford, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ cho biết.

Tuy nhiên, ông Dunford cũng cho rằng: Triều Tiên chắc chắn đề ra mối đe dọa lớn nhất hiện nay. Theo vị tướng này, Triều Tiên chắc chắn sẽ sớm sở hữu một tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng tấn công hạt nhân và điều này hiện giờ chỉ là "vấn đề thời gian".

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn