Giám đốc Sở “choảng” lái xe từng bị tố quan hệ bất chính

Thứ ba, 26/09/2017, 12:01
Sau gần hai tháng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Bình đã kiểm tra xong vụ Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ “choảng” lái xe đi nhầm đường. Vị Giám đốc Sở này còn bị tố có quan hệ bất chính với vợ một Phó phòng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình.

Ông Nguyễn Xuân Hải , Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình cung cấp thông tin cho báo chí vụ Giám đốc Sở khoa học và Công nghệ.

Ngày 25/9, tại cuộc họp Giao ban công tác báo chí, tuyên truyền tháng 9 và định hướng nội dung tuyên truyền tháng 10/2017 tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình, PV  đã có câu hỏi về kết quả kiểm tra vụ việc ông Vũ Đức Dũng – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình “choảng” lái xe vì đi nhầm đường.

"Sau gần 2 tháng kiểm tra, đến nay vụ việc đã có kết quả kiểm tra chưa, khi nào sẽ công bố kết luận để dư luận được biết?" – PV  đặt câu hỏi.

Ông Nguyễn Xuân Hải – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình - trả lời: “Sau khi xảy ra việc đồng chí Vũ Đức Dũng – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đánh lái xe ngày 13/7 tại Nghệ An trong chuyến đi công tác, đến ngày 1/8 Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Ninh Bình đã vào cuộc làm rõ vụ việc”.

Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình - nơi ông Vũ Đức Dũng làm Giám đốc.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình thông tin thêm, đến nay UBKT Tỉnh ủy đã kiểm tra xong nội dung này.

Điều đáng nói, cũng theo ông Hải, trước khi xảy ra vụ việc ông Vũ Đức Dũng đánh lái xe, một Phó phòng thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình đã có đơn đề nghị Tỉnh ủy làm rõ việc ông Vũ Đức Dũng có quan hệ bất chính với vợ ông khiến 2 người ly hôn.

Bên cạnh đó, UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình còn kiểm tra việc chi tiêu tài chính tại Sở Khoa học và Công nghệ. Vụ việc này bắt nguồn từ việc đại diện một doanh nghiệp (sửa chữa trụ sở Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình) đến gặp ông Hoàng Đức Long – Trưởng Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình (nguyên Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ) để xin chữ ký quyết toán công trình. Thấy số liệu tiền quyết toán không đúng với thực tế nên ông Long không ký. Đại diện doanh nghiệp này và ông Long đã xảy ra xô xát. Sau đó công an đã đến bắt giữ người đại diện doanh nghiệp này vì có hành vi hành hung lãnh đạo.

Một nội dung nữa cũng được UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình kiểm tra làm rõ là việc Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình đã bổ nhiệm không đúng quy trình một số cán bộ là lãnh đạo phòng, ban của Sở.

Anh Vũ Hàm Linh - lái xe bị ông Vũ Đức Dũng "choảng" vì đi nhầm đường.

Trước đó xác nhận với PV, bà Nguyễn Thị Thanh – Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình cho hay, ngoài kiểm tra việc Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đánh lái xe, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy sẽ kiểm tra thêm mấy nội dung, trong đó có nội dung Chi bộ Sở kiểm tra cá nhân anh Dũng.

“Hiện UBKT Tỉnh ủy đang hoàn tất để báo cáo Thường trực và Thường vụ Tỉnh ủy xem xét. Khi có thông tin Tỉnh ủy sẽ có thông tin cho báo chí”, ông Hải thông tin.

Trước đó như Dân trí đã đưa tin, ngày 13/7 anh Vũ Hàm Linh là lái xe của Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình được lệnh đưa ông Vũ Đức Dũng – Giám đốc Sở cùng hai cán bộ khác vào Nghệ An công tác. Sau bữa ăn tối, anh Linh đưa ông Dũng cùng các cán bộ khác về lại khách sạn. Trên đường về anh Linh đi nhầm đường. Thấy vậy, ông Dũng đã bức xúc, chửi bới sau đó xông vào đánh anh Linh mặc sự can ngăn của những người đi cùng.

Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình khẳng định, sẽ xử lý thật nghiêm vụ việc này.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích