Những bể hóa chất lạ phát lộ sau bão số 10

Thứ ba, 26/09/2017, 14:19
Trước sự việc một kho chứa hóa chất phát lộ ngay sát khu dân cư sau cơn bão số 10 tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình đã tiến hành lấy mẫu để xác định loại hóa chất nói trên.

Nhà kho hóa chất này nằm tại thôn 19/5, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, rộng gần 1.000m2. Nhà kho đã bị bão số 10 lật tung mái tôn và khiến hóa chất từ trong kho chảy ra ngoài, làm cỏ xung quanh bị cháy đen, bốc mùi hắc khó chịu.

Sự việc khiến nhiều người dân địa phương vô cùng lo lắng.

Những bể chứa hóa chất bên trong nhà kho.

Bên trong nhà kho là những bể chứa lớn bằng sắt, cùng với đó là những bao bì bên ngoài có chữ "Caustic Soda Flakes" và "Made in China" vương vãi.

Ở một góc trong kho còn có một đống chất đặc, nhìn bề ngoài hơi nhầy như bã.

Bao bì "Made in China" vương vãi trong nhà kho.

Nắm được thông tin về sự việc, chính quyền xã Quảng Đông đã ngay lập tức báo cáo lên Sở Tài nguyên và Môi trường và Công an huyện Quảng Trạch.

Hiện tại một căn phòng khóa kín đặt ngay phía trước nhà kho đã bị niêm phong với ghi chú: "Hóa chất nguy hại". Số lượng đất bùn bị nhiễm hóa chất phía bên ngoài cũng đã được một nhóm công nhân xây dựng gom lại và dùng bạt nylon đậy kín.

Hóa chất từ nhà kho chảy ra ngoài làm cỏ xung quanh bị cháy đen, bốc mùi hắc khó chịu.

Theo UBND xã Quảng Đông, nhà kho này vài năm trước là của một công ty thuê lại đất của người dân dựng lên để chứa vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, khoảng hai năm nay thì thấy gần như bỏ hoang.

Liên quan đến sự việc này, ông Trần Phong, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình cho biết, ngay khi nhận được thông tin Sở đã tiến hành lấy mẫu kiểm tra, đồng thời làm báo đề xuất với UBND tỉnh để có hướng xử lý. Khi có kết quả sẽ thông báo để người dân yên tâm.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn