Ông Đoàn Ngọc Hải “buông” vi phạm của cụ bà 91 tuổi

Thứ năm, 28/09/2017, 08:49
Thấy chiếc xe biển số xanh 80B đậu trên vỉa hè đường Nguyễn Trãi (phường Bến Thành), ông Đoàn Ngọc Hải đã yêu cầu kiểm tra và lệnh cẩu xe về phường khi tài xế không xuất hiện. Cũng trong tối cùng ngày, một trường hợp để bậc tam cấp bằng sắt lấn chiếm vỉa hè nên ông Hải lệnh thu giữ, tuy nhiên khi biết cụ bà 91 tuổi khó khăn trong việc lên xuống, ông Hải đã trả lại cho cụ bà.

Tối 27/9, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND Quận 1 (TP.HCM) tiếp tục dẫn đầu đoàn liên ngành quận 1 xuống đường chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè.

Đúng 18h đoàn xuất phát, khi đến đường Điện Biên Phủ (phường Đa Kao), thấy căn nhà để bậc tam cấp bằng sắt chiếm vỉa hè nên ông Hải lệnh cho lực lượng trật tự đô thị thu giữ. Lúc này, một cụ bà 91 tuổi là chủ nhà mở cửa ra trình bày nền nhà cao, lên xuống khó khăn.

Với trường hợp này, ông Hải đã chấp nhận trả lại bậc tam cấp cho cụ bà và nhắc nhở lần sau khi sử dụng xong, cụ bà nên đưa vào nhà để an toàn cho người đi bộ.

Bất chấp trời mưa, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn ra quân dẹp vỉa hè

Tiếp đó, đoàn di chuyển về đường Phạm Hồng Thái (phường Bến Thành), thấy chiếc ôtô biển xanh 80B đậu trên vỉa hè trước khách sạn nên ông Hải lệnh cho lực lượng đến kiểm tra, lập biên bản xử phạt tài xế số tiền 700 ngàn đồng.

Một nhân viên khách sạn phản ứng và cho rằng đoàn liên ngành làm việc không có tình. “Đoạn đường trước khách sạn có biển cấm dừng đậu, tài xế phải chạy lên vỉa hè trả khách nhưng lại bị phạt. Điều này ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của cơ sở”, người đàn ông mang đồng phục khách sạn trình bày.

Cách đó khoảng 500 mét, trên đường Nguyễn Trãi (cũng thuộc phường Bến Thành), thêm một ôtô biển số xanh 80B khác đậu trên vỉa hè bị đoàn liên ngành kiểm tra.

Chiếc xe biển số xanh đậu trên vỉa hè trước một khách sạn bị xử phạt

Sau khoảng 10 phút nhưng không có tài xế ra làm việc, ông Hải lệnh cho lực lượng trật tự đô thị niêm phong, cẩu chiếc xe này về phường để xử lý.

Trong khi đó, tại ngã tư Nguyễn Trung Trực - Lý Tự Trọng (phường Bến Thành), một quán ăn để bếp nướng, bàn ghế chiếm vỉa hè và xả rác thải ra môi trường đã bị tổ công tác lập biên bản xử phạt. Đây là lần thứ hai quán này vi phạm nên đoàn liên ngành giao phường Bến Thành giám sát.

Tương tự, quán cà phê Highland trên đường Trần Quang Khải (phường Tân Định) để xe chiếm vỉa hè của người đi bộ cũng bị xử lý, đây là lần thứ 3 quán này vi phạm.

Chiếc xe biển số xanh 80B bị cẩu đi

Ngoài ra, tại một con hẻm trên đường Lê Lai (phường Bến Thành), đoàn liên ngành kiểm tra quán ăn có hành vi lấm chiếm con hẻm để kinh doanh.

Gia đình này lý giải chỉ bán trong hẻm, không lấn chiếm vỉa hè nhưng Phó Chủ tịch quận 1 cho rằng, việc chiếm hẻm để buôn bán là cản trở lối đi, lối thoát hiểm khi có cháy nổ và sinh hoạt chung của khu vực. Ngoài ra, việc lấn chiếm này còn bị người dân phản ánh trực tiếp qua số điện thoại cá nhân nên ông Hải phải kiểm tra, xử lý.

Sau đó ông Hải yêu cầu chụp ảnh, ghi nhận vụ việc, giao UBND phường Bến Thành giải quyết.

Đến khoảng 23h 45’, công việc chấn chỉnh vỉa hè do ông Hải dẫn đầu mới tạm dừng sau gần 6 tiếng ra quân.

Cụ bà 91 tuổi trình bày lên xuống khó khăn, sức khoẻ yếu nên được ông Hải trả lại bậc tam cấp lên xuống
Mái hiên di động được bắt cố định vào tường nhà dân để chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh
Con hẻm trên đường Lê Lai bị người dân chiếm dụng để buôn bán được phản ánh trực tiếp lên ông Hải

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn