Bạn gái hung thủ thảm sát ở Las Vegas quay về Mỹ hợp tác điều tra

Thứ tư, 04/10/2017, 17:26
Ngày 4/10, bà Marilou Danley, bạn gái hung thủ Stephen Paddock, đã từ Philippines đến Mỹ theo lệnh triệu tập của cảnh sát địa phương. Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) hy vọng bà hỗ trợ điều tra về vụ xả súng kinh hoàng khiến gần 600 người thương vong.

Bà Marilou Danley

Bà Antonette Mangrobang - Người phát ngôn Cơ quan xuất nhập cảnh Philippines - cho biết, bà Marilou Danley đã rời thủ đô Manila (Philippines) bằng máy bay mang số hiệu PR 102 của hãng Philippine Airlines và đã đáp tại sân bay Quốc tế Los Angeles (Mỹ) ngày 4/10. Theo NBC News, Danley đội mũ và mặc áo màu xanh da trời nhạt, ngồi trên xe lăn và đẩy vali hành lý màu đen phía trước. Hiện chưa rõ lý do bà phải ngồi xe lăn.

Danley - Bạn gái kẻ xả súng ở Las Vegas ngồi xe lăn khi về đến Mỹ

Một sĩ quan cảnh sát ở Manila và một nhân viên điều tra cho biết bà Danley rời khỏi Phillippines mà không có người hộ tống nhưng đã tiếp xúc với các nhân viên FBI. Cảnh sát Manila cho biết việc bà Danley bay về lại Mỹ đã được phối hợp với FBI và mục đích là để xóa tên bà khỏi bất kỳ sự liên quan nào với vụ thảm sát bằng súng tàn khốc nhất trong lịch sử Mỹ.

Bà Marilou Danley là bạn gái thân thiết của hung thủ Stephen Paddock

Bà Marilou Danley (62 tuổi) từ Philippines chuyển tới Queensland (Australia) những năm 1980. Bà sống ở đây khoảng 10 năm và được cấp quốc tịch Australia trước khi chuyển tới Mỹ. Tại Mỹ, bà từng làm việc cho nhiều sòng bạc. Người phụ nữ này đã từng sống với chồng cũ ở khu dân cư Sparks, Nevada.

Sau khi ly dị chồng, năm 2013, bà rời Sparks, đến sống ở thị trấn Reno trong một căn hộ thuê của Stephen Paddock (64 tuổi) khi làm bạn gái với ông ta. Sau đó, họ sống chung tại căn nhà thuộc khu người hưu trí vùng Mesquite, bang Nevada, cách Las Vegas khoảng 145 km về phía Đông Bắc. Tại đây, cả hai người đều được hàng xóm đánh giá là những người thân thiện. Bà Danley có một con gái sống ở Los Angeles.

Những ngày tháng bình yên của bà Marilou Danley trước khi Stephen Paddock gây chuyện tày trời

Bà Danley về Manila (Philippines) ngày 15/9, hơn 2 tuần trước khi xảy ra vụ thảm sát, sau đó bay đi Hong Kong (Trung Quốc) ngày 22/9 và trở lại Manila ngày 25/9.

Trước khi bị liệt vào diện tình nghi trong vụ xả súng đẫm máu, bà Danley được biết đến là một người hàng xóm tốt.

Các nhà điều tra đang xem xét số tiền 100.000 USD mà Paddock gửi tới một tài khoản ở Philippines cho bà Danley. Một quan chức Mỹ giấu tên nói họ nghiêng về giả thuyết mục đích của số tiền là khoản bảo hiểm trọn đời cho Danley. Các nhà điều tra muốn hỏi Danley liệu có phải chính Paddock đã khuyên bà nên rời nước Mỹ hay không.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Các tin cũ hơn