Giám đốc công an Đắk Lắk: Sẽ xử nghiêm trưởng công an xã đá thau cá

Thứ năm, 05/10/2017, 08:39
Người đứng đầu Công an tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra những hành động của Trưởng công an xã Quảng Điền và yêu cầu xử lý nghiêm.

Tối 4/10, trao đổi với Zing.vn, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã yêu cầu các đơn vị thẩm tra, xác minh trường hợp ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng công an xã Quảng Điền (Krông Ana) có hành động không hay khi làm nhiệm vụ.

Theo thiếu tướng Rơi, nếu các đơn vị nghiệp vụ xác minh đúng như những thông tin báo chí đăng tải thì công an tỉnh sẽ xử lý nghiêm.

“Công an xã là lực lượng bán chuyên trách nên về mặt con người là do chính quyền quản lý, phía công an chỉ quản lý về nghiệp vụ. Do đó, khi xác minh xong, nếu sai phạm thì công an tỉnh sẽ đề nghị UBND huyện Krông Ana xử lý kỷ luật đối với ông Thịnh”, thiếu tướng Rơi thông tin.

Ông Lê Tấn Thịnh trao đổi với báo chí về hành động của mình. Ảnh: Minh Quý.

Người đứng đầu Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết thêm, trưởng công an các xã đều được tập huấn về kỹ năng xử lý khi thi hành công vụ hàng năm. Ngoài ra, những người này đều được tập huấn về cách ứng xử với người dân, xử lý công việc.

“Công an tỉnh thường xuyên có văn bản yêu cầu các huyện quán triệt công an xã thực hiện nhiệm vụ theo đúng pháp luật. Mặc dù ông Thịnh là công an xã nhưng khi người này có những hành động không đúng cũng ít nhiều ảnh hưởng đến ngành. Quan điểm của công an tỉnh là sau khi xác minh, trưởng công an xã sai đến đâu sẽ xử lý đến đó”, thiếu tướng Rơi nói.

Sáng cùng ngày, trao đổi với phóng viên, ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng công an xã Quảng Điền thừa nhận những hành động của mình có hơi quá và mong người dân thông cảm.

Theo ông Thịnh, cơ quan chức năng nhiều lần dẹp nạn lấn chiếm lòng lề đường trước chợ Điện Bàn nhưng mọi chuyện không thuyên giảm. Ngày 3/10, khi lực lực chức năng đi dẹp lòng lề đường thì nhiều bà con có hành động lời nói khiếm nhã nên ông bức xúc và hành động bộc phát.

Ông Thịnh thừa nhận hành động của ông là chưa đúng, thiếu chuẩn mực và sẽ rút kinh nghiệm trong các ứng xử sau này.

Ngày 3/10, trên một số trang mạng xã hội đăng tải clip một người được cho là cán bộ xã Quảng Điền, huyện Krông Ana (Đắk Lắk), trong khi dẹp lòng lề đường đã dùng chân đá các vật dụng của người dân bày bán.

Nội dung clip ghi lại cảnh hai người được cho là cán bộ xã Quảng Điền đi dẹp lòng lề đường tại chợ Điện Bàn sáng cùng ngày. Trong đó, một cán bộ mặc áo trắng, đội nón bảo hiểm liên tục dùng chân đá các thau đựng đồ của người dân.

Sau khi clip đăng trên mạng đã nhận được sự quan tâm và bình luận của cộng đồng. Trong đó, nhiều bình luận cho rằng cán bộ dẹp lòng lề đường là điều đáng hoan nghênh; tuy nhiên, cán bộ xã dùng chân đá đồ người dân bày bán trên đường là phản cảm.

Theo ông Võ Vinh, Chủ tịch UBND xã Quảng Điền, sau khi xảy ra sự việc đã yêu cầu ông Thịnh, trưởng công an xã báo cáo.

Vị chủ tịch xã cho biết nhóm công an thực hiện việc dọn dẹp lòng lề đường đoạn qua chợ trung tâm xã theo chỉ đạo của UBND xã. Tuy nhiên, việc làm của trưởng công an xã như vậy là không đúng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn