Ông Trump mời nạn nhân vụ xả súng Las Vegas tới Nhà Trắng

Thứ năm, 05/10/2017, 08:41
Tổng thống Donald Trump và phu nhân Melania Trump ngày 4/10 đã tới Las Vegas thăm hỏi các nạn nhân vụ xả súng đẫm máu vừa xảy ra tại thành phố này và mời họ tới Nhà Trắng.

Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump ngày 4/10 đã đáp chuyến bay tới Las Vegas, bang Nevada để thăm hỏi các nạn nhân sau vụ xả súng đẫm máu khiến 59 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương tối 1/10. (Ảnh: Reuters)

Chuyên cơ Không Lực Một chở nhà lãnh đạo Mỹ và phu nhân bay qua khách sạn Mandalay Bay với 2 vết kính vỡ trên tầng 32 - nơi tay súng Stephen Paddock thực hiện vụ tấn công nhằm vào đám đông khán giả tham dự lễ hội âm nhạc tại Las Vegas. (Ảnh: Reuters)


Tổng thống Trump và phu nhân đã gặp các nạn nhân bị thương trong vụ xả súng vào tối 1/10 và trò chuyện với các y bác sĩ tại Trung tâm Y tế Đại học Las Vegas (UMC). (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Trump ca ngợi các nhân viên y tế, cảnh sát và cả các nạn nhân - những người đã quay lại hiện trường vụ xả súng để giúp đỡ những nạn nhân khác dù bản thân họ cũng đang bị thương. (Ảnh: Reuters)

“Tôi vừa gặp những người tuyệt vời nhất. Tôi cũng đã gặp những bệnh nhân bị thương rất nặng. Tôi đã mời họ tới Nhà Trắng. Tôi đã nói với họ rằng nếu họ có dịp đến Washington, hay tới Phòng Bầu Dục. Và hãy tin tôi, tôi sẽ luôn ở bên cạnh họ”, Tổng thống Trump nói. (Ảnh: AP)

Trong chuyến đi tới Las Vegas, Tổng thống Trump và phu nhân cũng tới trụ sở của Sở Cảnh sát Las Vegas, gặp gỡ các cảnh sát và lực lượng phản ứng khẩn cấp tại đây. (Ảnh: Reuters)

Ông Trump đã ca ngợi sự dũng cảm và kịp thời của lực lượng cảnh sát trong việc ứng phó với vụ xả súng tại lễ hội âm nhạc. Nhà lãnh đạo Mỹ gọi họ là những người hùng. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Trump cũng gặp gỡ gia đình các nạn nhân trong vụ xả súng. Ông nói: “Chúng tôi sẽ sát cánh bên các bạn để giúp các bạn vượt qua nỗi đau. Các bạn không đơn độc. Chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ rơi các bạn”. (Ảnh: Reuters)

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn