Con trai cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin tố cáo âm mưu chính trị

Thứ năm, 05/10/2017, 09:07
Truyền thông Thái Lan ngày 4/10 dẫn lời doanh nhân Panthongtae Shinawatra, con trai của cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra, nói rằng cuộc điều tra rửa tiền nhằm vào ông là một âm mưu chính trị và yêu cầu ngừng cuộc điều tra này.


Con trai cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra, ông Panthongtae Shinawatra (phải) tới dự phiên điều trần tại Tòa án Hình sự Bangkok ngày 24/8. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ông Panthongtae Shinawatra bị cáo buộc nhận một khoản tiền 10 triệu baht (tương đương gần 300.000 USD) bằng séc vào năm 2004 - sự việc được cho là có liên quan đến một vụ tham nhũng trước đó bao gồm khoản cho vay mờ ám trị giá tới 9,9 tỷ baht (khoảng 296 triệu USD) của ngân hàng Krungthai thời ông Thaksin Shinawatra làm Thủ tướng.

Hồi năm 2015, Toà án Tối cao Thái Lan buộc tội 24 người, kể cả các giám đốc điều hành của ngân hàng Krungthai, tội gian lận và các tội danh khác liên quan đến phê duyệt các khoản vay mờ ám dưới thời ông Thaksin.

Tháng trước, Cơ quan Chống rửa tiền Thái Lan đã bắt đầu điều tra ông Panthongtae. Hồi đầu tuần này, ông Panthongtae Shinawatra đã bị triệu tập thẩm vấn về vụ việc trên.

Theo báo chí, những người ủng hộ gia tộc Shinawatra cũng nói rằng hành động pháp lý này là bước mới nhất của chính quyền quân sự Thái Lan nhằm ngăn chặn nhà Shinawatra quay lại chính trường và triệt tiêu ảnh hưởng của gia tộc này.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của Cục Điều tra Đặc biệt (DSI) khẳng định, cuộc điều tra sẽ được tiếp tục và không có bình luận gì về cáo buộc rằng nó có động cơ chính trị. DSI cho biết sẽ thẩm vấn ông Panthongtae và 3 người khác.

Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn