Nữ bí thư phường nói về hình ảnh mặc váy, đi bè chống lụt

Thứ năm, 12/10/2017, 08:53
Khẳng định việc mặc váy đi chống lụt là bất khả kháng, Bí thư phường Đông Thọ nói bà không có thời gian quan tâm đến dư luận vì đang vận động người dân vùng lũ đến nơi an toàn.    

Ngày 11/10, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh ghi lại cảnh 2 phụ nữ mặc váy đứng trên bè gỗ được một người kéo qua đoạn đường ngập nước. Theo phản ánh của người dân, trong số những người mặc váy có bà Nguyễn Thị Tâm, Bí thư đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND phường Đông Thọ (TP.Thanh Hóa), lúc này đang đi chống lụt tại địa bàn.

Hình ảnh Bí thư phường Đông Thọ cùng một cán bộ khác mặc váy đi chống lụt. Ảnh: Facebook.

Trao đổi với Zing.vn chiều cùng ngày, bà Tâm nói: “Đây là trường hợp bất khả kháng. Sáng nay đang có chương trình chúc mừng doanh nghiệp nhân ngày doanh nhân Việt Nam. Tôi và một số đồng chí ăn mặc trang phục công sở đi đến đó thấy dân ngập nước thì dừng xe luôn”.

Theo lời nữ Bí thư phường, hình ảnh trên mạng được người dân chụp khi bà đi thử chiếc bè do một cán bộ xã ghép từ cốt pha và cây luồng. Thấy chiếc bè chỉ chở được một người, bà Tâm và những người đi cùng đã lội nước.

“Chúng tôi còn yêu cầu ban bảo vệ dân phố và quy tắc đóng bè để đưa nhân dân và tiếp tế. Có ai hiếu kỳ chụp đưa lên, chứ tôi 50 tuổi mà mặc váy chống ngập úng, thăm dân thì có được không?”, Bí thư phường Đông Thọ nói và cho biết sau khi đi khảo sát ướt sũng quần áo, bà quay về ủy ban họp triệu tập cuộc khẩn cấp để tiếp tế lương thưc, thực phẩm và y tế.

“Đến 2h chiều tôi mới về nhai cái bánh mì, bây giờ tôi lại quay xuống vận động những người già dứt khoát không ra khỏi nhà”, bà Tâm kể đến lúc nghe điện thoại của phóng viên, nữ bí thư phương đã lội nước ướt 3 bộ quần áo.

Bí thư phường Đông Thọ khẳng định việc mặc váy đi chống lụt là bất khả kháng. Ảnh: Facebook.

“Đầu tiên người ta bình thuận rất bình thường rằng cán bộ thị sát may mà có bè đưa học sinh đi học nên không bị ướt. Nhưng sau đó có người ác ý, vui quá mức”, bà Tâm cho biết bà vẫn đang ở dưới cơ sở, không quan tâm đến dư luận trái chiều.

“Tôi ăn mặc quần rất đơn giản nhưng tôi vào khách sạn, nhà hàng, karaoke hay ngồi trên phòng điều hòa máy lạnh thì mới có tội. Còn tôi lăn xả với dân thì dân sẽ ghi nhận”, nữ Bí thư thẳng thắn.

Về tình hình ngập lụt, người đứng đầu chính quyền phường Đông Thọ nói do xả lũ hồ Cửa Đạt và thủy triều lên cao nên địa bàn có khoảng 300 căn nhà bị ngập, trong đó có 150 căn ngập sâu trên 1,2m. Nước lũ dâng cao lúc 2h sáng khiến nhiều hộ không kịp di dời tài sản.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích