"Chuyên cơ tỷ phú" khắp thế giới tụ về Đà Nẵng dự APEC

Thứ tư, 08/11/2017, 08:38
Chỉ trong ngày 7/11, có gần 10 chiếc "private jet" hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng. Loại máy bay gắn liền với các tỷ phú và giới lãnh đạo tập đoàn lớn đưa các nhân vật quan trọng tới thành phố chủ nhà APEC để tham dự sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo doanh nghiệp APEC (CEO Summit).


Lúc 10h30, máy bay số hiệu B3253 mang logo Hong Kong đáp xuống sân bay Đà Nẵng mở màn cho một ngày vô cùng bận rộn của đường băng này.


Khoảng 12h, một chiếc Gulfstream G450 khác mang số hiệu B8257 đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Loại máy bay này trị giá khoảng hơn 40 triệu USD.

Những chiếc "private jet" hiệu Gulfstream thường được sở hữu bởi các doanh nghiệp giàu có hoặc các cá nhân tỷ phú. Một số hãng hàng không cũng có loại máy bay này để phục vụ các đối tượng khách hàng đặc biệt thuê theo nhiệm vụ.

14h30, máy bay mang số hiệu RP- C8215 đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Chiếc này là loại Bombardier Challenger 300 - siêu máy bay cỡ trung hai động cơ chuyên dành cho các thương gia.

Các máy bay riêng liên tục đáp xuống sân bay Đà Nẵng để đưa lãnh đạo các tập đoàn lớn từ 21 nền kinh tế thành viên APEC tới dự Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo doanh nghiệp APEC (CEO Summit) diễn ra từ ngày 8/11.

15h27, chiếc Gulfstream G450 thứ ba xuất hiện. Máy bay mang số hiệu B-8133.

APEC CEO Summit là diễn đàn đối thoại lớn nhất về kinh doanh trong APEC, bàn về tương lai nền kinh tế khu vực.


Những chiếc "private jet" hạ cánh xen kẽ giữa những chuyến bay thương mại với mật độ dày đặc khiến đường băng Đà Nẵng bận rộn hơn thường ngày.

Sau B-8133 chỉ 20 phút, đến lượt chiếc B-8290 hạ cánh, là chiếc Gulfstream G450 thứ tư trong ngày.

Với chủ đề “Tạo thêm động lực mới, cùng vun đắp tương lai”, APEC CEO Summit 2017 sẽ tập trung thảo luận các xu thế mới của toàn cầu hóa, cách mạng khoa học công nghệ, kết nối doanh nghiệp, phát huy sự năng động, sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp, khai thác cơ hội mới mở ra trong khu vực, đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế và hiện thực hóa những tiềm năng về thương mại và đầu tư do APEC mang lại.

B-8290 dừng trên sân trống.

Điểm nhấn quan trọng nhất của APEC CEO Summit là sự kiện này quy tụ hàng loạt lãnh đạo doanh nghiệp từ các nền kinh tế năng động nhất thế giới, những diễn giả từ các tổ chức có ảnh hưởng nhất toàn cầu cùng hơn 800 lãnh đạo cấp cao các tập đoàn, doanh nghiệp khu vực châu Á - Thái Bình Dương.


Chuyên cơ riêng lớn nhất và nhanh nhất thế giới - chiếc Gulfstream G650 số hiệu N762MS - đáp xuống Đà Nẵng lúc 17h10. Loại máy bay này có giá khoảng 65 triệu USD.

APEC CEO Summit 2017 sẽ có sự xuất hiện của lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới như Facebook, Exxon Mobil, AIA, DHL, Johnson&Johnson, Walmart…


Trước đó, tối 3/11, một chiếc máy bay Gulfstream mang số hiệu N762MS đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Dữ liệu của Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho thấy chiếc máy bay thuộc sở hữu của chuỗi cửa hàng bán lẻ Wal-mart (trụ sở tại Mỹ). Đây là cũng máy bay riêng xuất hiện đầu tiên trước thềm APEC, mở màn cho những ngày liên tục có chuyên cơ đáp xuống Đà Nẵng.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn