Đại tá Hải: Không có clip quay lại cảnh ông Kình bị gãy chân

Thứ tư, 08/11/2017, 08:26
Trước câu hỏi vụ "giằng co" trong quá trình bắt ông Kình có được quay clip lại không, nếu có công an có kiểm tra lại không, đại tá Đào Thanh Hải khẳng định không có clip quay lại.    

Chiều 7/11, bên hành lang Quốc hội, đại tá Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an Hà Nội đã chia sẻ thêm về vụ việc thực thi công vụ của lực lượng công an bị người dân bắt giữ ở xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Đại tá Hải cho biết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ở Đồng Tâm vào giữa tháng 4/2017, lực lượng Công an Hà Nội bắt giữ một số người bị khởi tố thì "bị gia đình họ nhảy vào chống đối, cản trở, dẫn đến việc giằng co, xô xát khiến ông Kình gãy chân. Sau đó, ông Kình có tố giác một cán bộ công an, nhưng người này lại không tham gia bắt giữ".

"Tố giác một người không có mặt ở hiện trường bắt giữ thì làm sao tố giác được. Khi lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ thì người dân phải ủng hộ, bảo vệ, chấp hành theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên trong trường hợp này, những người dân xã Đồng Tâm đã có hành vi cản trở, chống và bắt giữ người thi hành nhiệm vụ", đại tá Hải cho hay.

Đại tá Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an Hà Nội. Ảnh: Bảo Lâm.

Bên cạnh đó, Phó giám đốc Công an Hà Nội cũng cho rằng để đảm bảo an toàn tuyệt đối, lực lượng thi hành nhiệm vụ đã chọn giải pháp đồng thuận với người dân để cùng giải quyết.

Ông Hải nói tiếp: "Thế nhưng họ đã đưa ngay lực lượng thực thi nhiệm vụ về giam giữ tại nhà văn hóa. Việc người dân xã Đồng Tâm bắt giữ người là vi phạm đặc biệt nghiêm trọng về mặt pháp luật".

Trước câu hỏi vụ "giằng co" trong quá trình bắt ông Kình có được quay clip lại không, nếu có công an có kiểm tra lại không? Đại tá Hải khẳng định không có clip quay lại.

Cũng theo ông Đào Thanh Hải, Bộ Công an đã quyết định thanh tra việc chấp hành pháp luật của Công an Hà Nội trong vụ việc Đồng Tâm. Đoàn thanh tra có cả những điều tra viên cao cấp của Bộ và Công an Hà Nội nên hoàn toàn khách quan.

"Sau kiểm tra, kết luận thanh tra khẳng định việc thực hiện của lực lượng Công an Hà Nội trong quá trình bắt giữ ông Kình là không sai và đã được công bố khoảng một tháng nay, còn sơ suất xảy ra việc đối với ông Kình là không lường trước được", phó giám đốc Công an Hà Nội cho hay.

Về câu hỏi vì sao không công khai kết luận, đại tá Đào Thanh Hải nói: "Đây có phải là thanh tra của thành phố đâu mà công bố cho toàn dân. Đây là thanh tra nội bộ về việc chấp hành pháp luật của Công an Hà Nội trong thực thi nhiệm vụ tại Đồng Tâm. Do vậy, kết luận đúng sai chỉ công bố tại Công an Hà Nội".

Cuối tháng 3/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng" xảy ra tại xã Đồng Tâm, bắt giữ 4 người, trong đó có ông Lê Đình Kình (82 tuổi).

Đến ngày 15/4, người dân Đồng Tâm đã giữ 38 người tại Nhà văn hóa thôn Hoành, gồm cán bộ huyện Mỹ Đức và chiến sĩ Công an Hà Nội khi lực lượng này thực hiện nhiệm vụ ở khu vực này.

Theo Zing

Các tin cũ hơn